Bán hàng trực tuyến thực hiện giãn cách xã hội 

(QTO) - Thành phố Đông Hà trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19 vừa qua, đường phố vắng vẻ, người dân ít ra đường để tránh tiếp xúc. Để thực hiện tốt giãn cách xã hội mà vẫn đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho gia đình, nhiều người dân đã chọn mua hàng hóa trực tuyến.

Việc giao hàng tại nhà đem lại nhiều tiện ích - Ảnh: TCL​

 

Không phải đến bây giờ, người tiêu dùng mới mua hàng trực tuyến mà từ nhiều năm qua, nhiều người chuyển dần từ hình thức mua hàng trực tiếp ở các chợ truyền thống hay siêu thị sang mua hàng trực tuyến trên mạng hoặc mua hàng qua điện thoại... bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian lẫn sự phong phú của các loại hàng hóa. Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, khi cả nước nói chung và Quảng Trị nói riêng đang quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID- 19 thì việc mua bán hàng online giảm tối đa việc tiếp xúc trực tiếp giữa người mua hàng và người bán hàng. Các trang mạng bán hàng online cung cấp sản phẩm rất phong phú, đa dạng từ hàng thực phẩm thiết yếu đến hàng tiêu dùng. Chỉ cần một click chuột, một ấn nốt trên điện thoại hay một cuộc gọi điện là các giao dịch mua bán trực tuyến lập tức được thiết lập và kết nối mua bán thành công. Người tiêu dùng được đáp ứng đầy đủ nhu cầu các loại hàng hóa mà không cần phải ra khỏi nhà hay nơi làm việc.

 

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga ở Khu phố 8, Phường 1, thành phố Đông Hà chuyên kinh doanh trực tuyến từ nhiều năm nay. Hàng hóa bán chủ yếu là thực phẩm được chị Nga lựa chọn từ các cơ sở sản xuất có uy tín trong cả nước như: Nem, chả, bột, trái cây, thịt các loại..., trong đó có nhiều mặt hàng được sản xuất trong tỉnh như: Thanh long, bột, cam, gạo, ổi, hải sản… Facebook của chị Nga có nickname Nga Nguyễn với hơn 5.800 người theo dõi là nơi để chị đăng hàng để bán với những cách quảng cáo khá ấn tượng. Nhưng điều cốt lõi mà chị Nga giữ và phát triển lượng khách hàng đó là chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ. Hằng ngày, trên cơ sở số đơn đặt hàng của khách thông qua facebook, chị Nga đặt hàng về. Thường những mặt hàng có nhu cầu nhiều thì chị đặt số lượng nhiều hơn nhu cầu một chút để đủ cho các đơn hàng phát sinh. Khi có hàng, chị nhanh chóng chia hàng theo đơn rồi khẩn trương ship tới cho khách. Khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc đặt hàng qua facebook thì các mặt hàng thực phẩm được giao tận nơi treo ở cổng, còn việc trả tiền thì thực hiện qua chuyển khoản, khách hàng và người bán hàng hoàn toàn không tiếp xúc trực tiếp với nhau. Chị Nga cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng tôi đã mở kinh doanh bán hàng qua mạng và ngày càng phong phú các mặt hàng thực phẩm và đạt kết quả cao. Đặc biệt, hiện nay thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống COVID- 19 thì dịch vụ bán hàng qua mạng của tôi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Hàng được giao kịp thời tận nhà, nhưng người mua và người bán hoàn toàn không tiếp xúc với nhau”.

 

Nhằm hỗ trợ cho khách hàng thuận tiện trong việc mua sắm trực tuyến, Siêu thị Co.opmart Đông Hà cũng đã giới thiệu tới khách hàng các loại hình mua sắm trực tuyến, mua sắm qua điện thoại để người tiêu dùng đặt và nhận hàng tại nhà, hạn chế sự đi lại, tiếp xúc nơi đông người. Từ các ứng dụng phần mềm mua sắm trực tuyến (App Saigon Co.op), zalo, facebook, điện thoại, mỗi ngày siêu thị nhận được rất nhiều đơn hàng. Khi giao hàng cho khách, nhân viên của Siêu thị Co.opmart Đông Hà tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như đeo găng tay, khẩu trang y tế, sử dụng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng… Hiện nay, bình quân mỗi ngày Siêu thị Co.opmart Đông Hà bán hàng trực tuyến với giá trị khoảng 45- 60 triệu đồng.

 

Anh Đoàn Thượng Chí, Tổ trưởng Tổ dịch vụ khách hàng, Siêu thị Co.opmart Đông Hà cho biết: “Để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống COVID-19, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, siêu thị đã tăng cường hoạt động bán hàng trực tuyến và giao hàng tại nhà. Lượng khách mua hàng trực tuyến ngày càng nhiều. Siêu thị áp dụng ship miễn phí đối với những đơn hàng giá trị 200 ngàn đồng giao trong bán kính 6 km”.

 

Có thể nói, với ưu điểm là có nhiều tiện ích, tiết kiệm, đặc biệt là việc góp phần thực hiện tốt giãn cách xã hội để đẩy lùi dịch bệnh, dịch vụ mua bán hàng hóa trực tuyến đã thực sự “lên ngôi” trong thời điểm có COVID-19. Qua đó, vừa góp phần phòng, chống dịch, vừa kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy sản xuất phát triển.

 

Trần Cát Linh

391 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 762
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 762
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77155912