Những đội bóng nào đang 'bay cao' tại V-League 2023/24? 

Mùa giải V-League 2023/24 trở nên hấp dẫn và khó lường hơn nhờ chuỗi phong độ ấn tượng của các đội bóng như Becamex Bình Dương, Thép Xanh Nam Định, Đông Á Thanh Hóa hay Hải Phòng. Việt Anh
Những đội bóng nào đang 'bay cao' tại V-League 2023/24?

Sáu vòng đấu đầu tiên của mùa giải V-League 2023/24 đã đi qua với nhiều diễn biến hấp dẫn và kịch tính. Tận dụng cơ hội khi những "ông lớn" như Công an Hà Nội, Hà Nội FC hay Thể Công-Viettel không còn duy trì được sự ổn định, một số Câu lạc bộ tại V-League đã có những màn thể hiện ấn tượng để leo lên những vị trí cao trên bảng xếp hạng.

Bình Dương, Nam Định 'thổi lửa' vào cuộc đua vô địch

Trước thời điểm mùa giải khởi tranh, nhiều chuyên gia đã nhận định Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đua đến danh hiệu V-League 2023/24, khi hai đội bóng này "mạnh tay" mua sắm tân binh ở kỳ chuyển nhượng.

Trong đó, "đắt xắt ra miếng" là đánh giá phù hợp nhất để khắc họa sự hiệu quả của bản hợp đồng Rafaelson Bezerra - tân binh của Thép Xanh Nam Định đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2023/24 với 8 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu, đạt hiệu suất hơn 1 bàn/trận. Phong độ chói sáng của ngoại binh người Brazil góp công giúp Thép Xanh Nam Định "bay cao" trên bảng xếp hạng với chuỗi bất bại sau 5 vòng đầu tiên.

vnp-rafaelson-1725.jpg

Tân binh Rafaelson (áo trắng) ghi đến 8 bàn thắng cho Thép Xanh Nam Định chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Theo cựu Huấn luyện viên Đoàn Minh Xương, sự đầu tư đội hình nghiêm túc của Đội bóng thành Nam là tín hiệu vui cho Giải Vô địch Quốc gia, giúp giải đấu thoát khỏi vòng lặp nhàm chán của những năm trước khi chỉ có khoảng 2-3 đội bóng đua tranh ngôi vô địch.

"Những trận đấu của Nam Định diễn ra với thế trận cởi mở và có nhiều bàn thắng, đây là yếu tố quan trọng thu hút khán giả theo dõi bóng đá. Đoàn quân của Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã có khởi đầu suôn sẻ, tuy nhiên các đối thủ sắp tới của Nam Định mới là những 'bài test' hạng nặng để kiểm chứng khả năng đua vô địch của đội bóng này," chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định.

 

Thép Xanh Nam Định đang 'bay cao' tại V-League 2023/24. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Thép Xanh Nam Định thăng hoa tại V-League 2023/24: 'Đường dài mới biết ngựa hay'

Sau khởi đầu ấn tượng khi tạm dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2023/24, khả năng cạnh tranh cho ngôi vô địch của Đội bóng thành Nam sẽ được kiểm chứng ở những vòng đấu sắp tới.

Đúng như dự đoán của cựu Huấn luyện viên Đồng Tháp, "tuần trăng mật" của thầy trò Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã kết thúc ở vòng 6. Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 của tiền đạo Tiến Linh ở phút thứ 80 trên sân Bình Dương giúp đội chủ nhà chặn đứng mạch bất bại của Thép Xanh Nam Định đồng thời chiếm luôn ngôi đầu bảng xếp hạng V-League từ tay chính đối thủ, khi hai đội có cùng 13 điểm nhưng Bình Dương nhỉnh hơn ở hiệu số bàn thắng bại (+5 so với +4).

Trái với phong cách tấn công "vũ bão" của Nam Định, Becamex Bình Dương lấy hàng thủ làm điểm tựa khi Đoàn quân của Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức là đội thủng lưới ít nhất tại V-League 2023/24, với chỉ 4 bàn thua/6 vòng đấu và có 3 trận giữ sạch lưới.

"Sự bổ sung của cặp trung vệ tân binh là Quế Ngọc Hải và Janclesio Santos đã giúp Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức có đủ 'chất liệu' để hoàn thiện lối đá phòng ngự phản công đầy khó chịu cho Bình Dương. Nếu tiếp tục phát huy được khả năng săn bàn của Tiến Linh, Bình Dương với lối đá 'chậm mà chắc' có thể tạo ra bất ngờ ở cuộc đua vô địch năm nay," Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định.

Những kẻ "ngổ ngáo"

Sau 6 vòng đầu tiên, 3 "ông lớn" là Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công-Viettel đều không thể chen chân vào Top 5. Tận dụng những vấn đề của các đội bóng Thủ đô, những Câu lạc bộ có tiềm lực như Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng hay MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã thi đấu quật khởi để gia nhập nhóm dẫn đầu.

Trong đó, Thanh Hóa duy trì phong độ ấn tượng từ mùa trước khi tiếp tục góp mặt trong Top 4 và là đội duy nhất còn bất bại sau 6 vòng đầu của V-League 2023/24. Theo đánh giá của chuyên gia Đoàn Minh Xương, dù khó đua đường dài do lực lượng mỏng nhưng với tài thao lược của Huấn luyện viên Popov Velizar, Đội bóng xứ Thanh có thể đóng vai "kẻ phá bĩnh" ở những cuộc đối đầu trực tiếp với các đội bóng đua tranh cho danh hiệu V-League 2023/24.

 

Xếp sau Thanh Hóa là Hải Phòng - đội bóng đã "hủy diệt" niềm tự hào của Thủ đô khi đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 5-3 ngay trên sân Hàng Đẫy, trước khi giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Đương kim vô địch Công an Hà Nội. Tuy nhiên, thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chưa cho thấy sự ổn định để đua vô địch khi vẫn mất điểm trước những đối thủ bị đánh giá hơn như LPBank Hoàng Anh Gia Lai hay Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

vnp-hnhp-00-325.jpg

Câu lạc bộ Hải Phòng gây 'ám ảnh' với người hâm mộ của hai đội bóng Thủ đô là Hà Nội FC và Công an Hà Nội. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Câu lạc bộ còn lại góp mặt trong Top 5 là MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Tương tự Hải Phòng, đoàn quân của Huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy "giải quyết" tốt hai đội bóng Thủ đô khi thắng tối thiểu trên sân của Hà Nội FC và hòa 1-1 với Công an Hà Nội. Tuy nhiên khi gặp Bình Dương và Thanh Hóa, các cầu thủ Bình Định lại thi đấu thiếu tập trung, mắc những sai lầm cá nhân và phải nhận thất bại.

Theo nhận định của Bình luận viên Quang Huy, sự thiếu ổn định của Hải Phòng và MerryLand Quy Nhơn Bình Định khiến hai đội bóng này chỉ có thể "ngáng đường" các đội bóng mạnh chứ không thể cạnh tranh cho danh hiệu vô địch.

Bên cạnh nhóm năm đội dẫn dầu, hai đội bóng được nhận định sẽ phải đua trụ hạng là Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Nam cũng có khởi đầu tốt ở mùa giải mới.

Tân binh Quảng Nam gây bất ngờ khi cầm hòa Đương kim vô địch Công an Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Tân binh Quảng Nam gây bất ngờ khi cầm hòa Đương kim vô địch Công an Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Đoàn quân của Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương thu về 9 điểm/6 vòng, trong đó có những kết quả ngoài mong đợi như chiến thắng 2-0 trước Thể Công-Viettel hay mới nhất là trận hòa 1-1 trên sân của Thanh Hóa.

 

Trong khi đó, dù là "lính mới" nhưng các cầu thủ Quảng Nam thi đấu đầy tự tin, sẵn sàng tấn công để tìm bàn thắng trước những đối thủ mạnh hơn như Nam Định hay Công an Hà Nội./.

411688717-739703708188058-7438807184876520072-n-2823.jpg

Bảng xếp hạng sau vòng 6 V-League 2023/24. (Ảnh: VPF)

(Vietnam+)
56 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thể thao

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 784
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 784
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77381492