Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trong tháng 11/2017 

Trong tháng 11/2017, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ tập trung chỉ đạo thực hiện một số công việc trọng tâm sau:

1- Cho ý kiến về nội dung Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 12, trọng tâm là Kết luận của Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Chỉ đạo chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh.

2- Tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

3- Tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Chỉ đạo BCS Đảng UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan tham mưu xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương lần thứ 6 khóa XII.

4- Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với 10 huyện, thành, thị trong tỉnh để kiểm tra việc thực hiện các nội dung cam kết giữa người đứng đầu cấp ủy và Ban Thường vụ cấp ủy các huyện, thành, thị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2017.

5- Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với BTV Thị ủy Quảng Trị về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020; một số định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng của địa phương và một số nội dung liên quan.

6- Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe báo cáo đề xuất bổ sung dự án Nhà máy Nhiệt điện than Quảng Trị 2 vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia và dự án đầu tư xây dựng cảng biển Mỹ Thủy. Dự án Nhà máy Nhiệt điện than Quảng Trị 2 có quy mô công suất dự kiến theo quy hoạch là 2/600MW được xây dựng trên tổng diện tích đất dự kiến là 141,2 ha. Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 2 phù hợp với chiến lược và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, định hướng phát triển của Khu Kinh tế Đông Nam, quy hoạch phát triển nguồn điện của Bộ Công thương. Đối với dự án Cảng biển Mỹ Thủy có diện tích khoảng 955 ha, công suất cảng 25 - 30 triệu tấn/năm,  tổng kinh phí đầu tư khoảng 630 triệu USD. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chủ trương đầu tư.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đánh giá cao đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh để xây dựng báo cáo trình cấp có thẩm quyền. Về mặt pháp lý đã có những văn bản chấp thuận của các Bộ, ngành liên quan. UBND tỉnh đã chọn được đơn vị tư vấn đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Công thương, cùng với chủ đầu tư bước đầu nghiên cứu đã bám sát quan điểm phát triển điện năng theo quy hoạch của Chính phủ. Tuy nhiên, cần  quan tâm xem xét về năng lực tài chính và kinh nghiệm kỹ thuật của nhà đầu tư; phải tính toán, cân nhắc kỹ vị trí xây dựng nhà máy, diện tích sử dụng đất, giải pháp sử dụng nguồn nước ngọt phục vụ dự án để không làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Các nhà đầu tư cũng cũng cần chứng minh cho được các năng lực của mình và cam kết thực hiện dự án. Trong quá trình thực hiện phải tuân thủ các quy định của Nhà nước về đảm bảo môi trường, sử dụng công nghệ siêu tới hạn theo tiêu chuẩn Châu Âu; các giải pháp xử lý chất thải, khai thác nguồn nước từ sông Nhùng và kênh của Nam Thạch Hãn để không ảnh hưởng đến diện tích tưới tiêu. Đối với dự án cảng Mỹ Thủy tỉnh sẽ đàm phán với EGATI để sử dụng cảng này; tăng cường quản lý chặt chẽ nguồn cát đào trong quá trình xây dựng Cảng.

7- Triển khai công tác chuẩn bị cho kỳ thi nâng ngạch công chức và xét thăng hạng viên chức trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội năm 2017.

8- Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy làm việc với UBKT Trung ương thông qua Kết luận kiểm tra tài chính đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm việc với Sở Tài chính, Ban chỉ đạo CNTT của Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy. Tiếp xã giao Đoàn Roots of Peace ( Hoa Kỳ); làm việc với Tập đoàn Nguyễn Hoàng về đầu tư lĩnh vực giáo dục tại tỉnh. Dự Hội nghị cấp cao APEC.

Dự, chỉ đạo: Hội nghị tổng kết Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng năm 2017 ( giải Búa Liềm); dự kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.  Các đồng chí UVTVTU dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư.

Kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng không khí lạnh trên địa bàn huyện Hải Lăng, Cam Lộ và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một số hộ sản xuất bị thiệt hại.

9- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự Lễ kỷ niệm Quốc khánh Hàn Quốc, Kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2017) và làm việc với Ngài Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; bà Cho Han Kyul Sam, Phó Giám đốc quốc gia Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn quốc (KOIKA) cùng một số cán bộ đại sứ quán Hàn Quốc; đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam. Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn và đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán Hàn Quốc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam-Hàn Quốc cũng như việc hỗ trợ thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án ODA, FDI, NGO tại tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Trị kiến nghị Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng Trị triển khai “Chương trình Hạnh phúc” giai đoạn II để đảm bảo tính bền vững của dự án, đặc biệt, hỗ trợ hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Trị, đồng thời hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị y tế, góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho Bệnh viện huyện Vĩnh Lĩnh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ xây dựng năm 2006; thường xuyên hỗ trợ, giới thiệu thông tin tỉnh Quảng Trị đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là các nhà đầu tư đang nghiên cứu và thảo luận về khả năng đầu tư các hạng mục cảng biển, nhiệt điện và cơ sở hạ tầng Khu kinh tế Đông - Nam của tỉnh Quảng Trị; đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc trao đổi với lãnh đạo tỉnh Joenbuk thúc đẩy tiến trình thiết lập quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị và tỉnh Joenbuk/Hàn Quốc.  

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đã đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong việc triển khai các chương trình, dự án do Hàn Quốc hỗ trợ tại tỉnh Quảng Trị; bày tỏ sự vui mừng về việc Chính phủ Việt Nam và tỉnh Quảng Trị đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Quảng Trị và đề nghị tỉnh Quảng Trị tiếp tục hỗ trợ để các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội đầu tư, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng. Đối với các đề nghị phía tỉnh Quảng Trị, Ngài Đại sứ bày tỏ quan điểm ủng hộ và sẽ có báo cáo với Chính phủ Hàn Quốc để xúc tiến triển khai thực hiện.

10- Quyết định một số nội dung về công tác cán bộ.

                                                                                                                                    HY- VPTU

661 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 972
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 973
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76818866