Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng: Lãnh đạo cần suy nghĩ, trăn trở, giải quyết thấu đáo những kiến nghị để người dân cảm thấy thỏa mãn 

(QT) – Sáng nay 3.3.2020, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh (số 45, đường Trường Chinh, TP. Đông Hà), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và Quy định số 33-QĐi/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với người dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân. Tham gia buổi tiếp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng phân tích, trao đổi ý kiến với đại diện tập thể, cá nhân kiến nghị - Ảnh: Q.H​

 

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng đã lắng nghe kiến nghị của một số công dân đến từ các địa phương trong tỉnh. Nội dung kiến nghị chủ yếu xoay quanh mâu thuẫn, tranh chấp rừng, đất đai. Một số vụ việc dù đã được các cấp chính quyền, sở, ban, ngành, đơn vị liên quan vào cuộc giải quyết song người dân cho là chưa thỏa đáng.

 

 

Theo Quy định số 11-QĐi/TW của của Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh ủy sẽ định kỳ trực tiếp gặp gỡ, tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị, khiếu tại, tố cáo của công dân liên quan đến những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên và các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo khác, nhất là các vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, kéo dài, có ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đã được chính quyền hoặc các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền nhưng người dân vẫn chưa đồng tình.

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân, căn cứ quy định của pháp luật; kết quả giải quyết của các cấp, ngành, đơn vị liên quan trước đó, Bí thư Tỉnh ủy đã phân tích, trao đổi ý kiến với đại diện tập thể, cá nhân kiến nghị. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan rà soát lại vụ việc để giải quyết hoặc tham mưu cho cấp, ngành, đơn vị có thẩm quyền giải quyết dứt điểm, tránh để người dân đi lại nhiều lần.

 

Với quyết tâm nâng cao hiệu quả của việc tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần suy nghĩ, trăn trở, tìm cách giải quyết thấu đáo những kiến nghị để người dân cảm thấy thỏa mãn, lấy niềm vui của người dân làm niềm vui của người lãnh đạo.

 

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cụ thể, yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan vào cuộc một cách tích cực, đúng quy định. Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy cần đôn đốc, kiểm tra, theo dõi việc giải quyết kiến nghị của công dân và có báo cáo kết quả cụ thể trước mỗi buổi làm việc.

 

 Sau khi kết quả của đợt tiếp công dân lần trước của Chủ tịch UBND tỉnh được ban hành, Thanh tra tỉnh có nhiệm vụ rà soát, đôn đốc và báo cáo kết quả giải quyết cho Bí thư Tỉnh ủy. Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố phải nêu cao trách nhiệm, quyết liệt trong việc giải quyết các kiến nghị của công dân, không để khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Các cơ quan báo chí cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân

 

Q.H

340 Go top

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 129
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 129
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 14520049