Tổng thống Brazil tuyên bố can thiệp an ninh tại Brasilia

Tổng thống Lula da Silva tuyên bố can thiệp an ninh liên bang tại Brasilia sau khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro xông vào tòa nhà Quốc hội, Dinh tổng thống và Tòa án Tối cao.

Thế giới tuần qua: Những tia hy vọng

(ĐCSVN) – Tuần qua (2-8/1), thế giới trải qua nhiều sự kiện đáng chú ý, từ tang lễ lịch sử của cố Giáo hoàng danh dự Benedict XVI, biến động giá khí đốt ở châu Âu cũng những căng thẳng trong quan hệ liên Triều và tình hình Đông Jerusalem . Tuy nhiên, việc Mỹ nối lại cấp thị thực cho Cuba, Nga ngừng bắn tạm thời ở Ukraine và Mỹ có Chủ tịch Hạ viện sau 15 vòng bỏ phiếu đầy kịch tính...đã phát đi những tia "hy vọng" trong toàn cảnh bức tranh thế giới vào tuần đầu tiên của năm 2023.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định sẽ tôn trọng lệnh ngừng bắn

Trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ bất chấp việc các lực lượng vũ trang Ukraine nã pháo, việc thực thi lệnh ngừng bắn sẽ được tiếp tục.

Cuba hoan nghênh Brazil quay trở lại Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh

Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez Parrilla ngày 6/1 hoan nghênh quyết định của chính phủ mới của Brazil tham gia trở lại các hoạt động của Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC).

Tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ cam kết kiểm soát chi tiêu và nợ công

Phát biểu tại phiên họp Hạ viện Mỹ, tân Chủ tịch Hạ viện McCarthy cam kết ngừng chi tiêu công lãng phí, giảm giá hàng tạp hóa, xăng, ôtô, nhà ở và ngăn tình trạng nợ quốc gia ngày càng gia tăng.

Mexico: Hai tàu điện ngầm va vào nhau làm nhiều người thương vong

Ngày 7/1, 2 đoàn tàu điện ngầm đã va chạm với nhau trong đường hầm ở thủ đô Mexico City của Mexico, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 57 người bị thương.

Ấn Độ, Nhật Bản lần đầu tổ chức tập trận không quân song phương

Cuộc tập trận mang tên Veer Guardian-2023, có sự tham gia của IAF và Lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF), sẽ được tổ chức tại căn cứ không quân Hyakuri của Nhật Bản.

Pháp có thể sẽ rút quân khỏi thủ đô của Burkina Faso

Theo Le Monde, Pháp có thể sẽ rút lực lượng quân sự đặc biệt đóng tại căn cứ Kambuanse ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso do hợp tác quốc phòng song phương bị đình trệ.

Tổng thống Colombia thăm Venezuela vài ngày sau khi mở cửa biên giới

Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp thứ hai giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi Tổng thống Petro lên nắm quyền hồi tháng 8/2022 và chính thức nối lại quan hệ ngoại giao giữa hai nước sau đó 1 tháng.

Indonesia kháng cáo lên WTO sau khi bị xử thua vụ kiện nickel

Đầu năm 2020, EU đã đệ đơn kiện Indonesia lên WTO liên quan đến chính sách cấm xuất khẩu quặng nickel của Indonesia và đã thắng kiện.
Trang 434 trong 2007 << < 330 427 428 429 430 431 432 433 434 435 436 437 438 439 440 441 670 1000 1340 1670 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 851
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 851
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77258211