Biểu tình phản đối chính phủ tại Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 1/5, các nghiệp đoàn Hy Lạp đã kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động bằng cuộc đình công toàn quốc trong 24 giờ và các cuộc biểu tình nhằm phản đối các yêu cầu cắt giảm mới từ các chủ nợ để đổi lấy cứu trợ tài chính cho quốc gia này.

Hệ thống THAAD tại Hàn Quốc đã bắt đầu đi vào hoạt động

Ngày 2/5, giới chức quân sự thuộc Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) khẳng định Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà Washington triển khai tại Hàn Quốc đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Nhật Bản và 5 nước Trung Á ra tuyên bố lên án Triều Tiên

Ngày 1/5, Nhật Bản và 5 nước Trung Á (gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan) đã ra tuyên bố chung lên án các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo liên tiếp của Triều Tiên thời gian gần đây là không thể chấp nhận. Tuyên bố này được đưa ra sau hội nghị ngoại trưởng Nhật Bản và các nước Trung Á lần thứ 6 tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng cho những thách thức sau 100 ngày cầm quyền

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định 100 ngày đầu cầm quyền của ông là "rất hiệu quả" và bày tỏ sự tự tin trước "nhiều trận chiến" chờ đợi phía trước.

Tuyên bố Chủ tịch ASEAN không nhắc đến phán quyết về Biển Đông

Ngày 30/4, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đưa ra Tuyên bố Chủ tịch, một ngày sau khi kết thúc Hội nghị Cấp cao ASEAN.

Nhật Bản điều tàu lớn nhất hộ tống chiến hạm Mỹ ở Thái Bình Dương

Truyền thông Nhật Bản ngày 30/4 đưa tin Nhật Bản sẽ điều tàu sân bay trực thăng Izumo, tàu chiến lớn nhất của nước này kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai, để hộ tống một tàu tiếp liệu của Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực liên quan vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Brexit: Thủ tướng Theresa May không chấp nhận một "thỏa thuận tồi"

Thủ tướng Anh Theresa May (Thê-rê-xa Mây) ngày 30/4 tuyên bố bà kiên quyết giữ vững lập trường về vấn đề Anh đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit, rằng thà không đạt được thỏa thuận nào còn hơn chấp nhận một thỏa thuận tồi, gây bất lợi cho nước Anh.

Mỹ không đưa ra dấu hiệu sẽ tấn công quân sự Triều Tiên trong một tương lai gần

(ĐCSVN) – Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ John McCain vừa cho biết, trong cuộc họp bất thường ngày 27/4, Nhà Trắng đã không đưa ra dấu hiệu nào về việc sẽ hành động quân sự chống lại Triều Tiên trong một tương lai gần.

Trung Quốc tuyên bố đáp trả kế hoạch triển khai THAAD của Mỹ tại Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Ngày 27/4, Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật và thử nghiệm các loại vũ khí mới nhằm bảo đảm an ninh quốc gia.

Đại sứ Việt Nam lần đầu tranh cử tổng giám đốc UNESCO

Ông Phạm Sanh Châu, ứng viên Việt Nam đầu tiên tham gia chạy đua vào chức tổng giám đốc Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc, hôm qua đã vượt qua vòng hỏi đáp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 498
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 498
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77991807