Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Nga tránh đối đầu trong vấn đề Syria

(ĐCSVN) – Ngày 13/4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị kêu gọi tất cả các bên liên quan, đặc biệt là Nga và Mỹ, tăng cường tiếp xúc và phối hợp nhằm tránh nguy cơ đối đầu trong giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Liên hợp quốc chấm dứt sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Haiti vào tháng 10 tới

(ĐCSVN) – Nhận thấy Haiti đã đạt được dấu mốc quan trọng hướng tới sự ổn định đất nước sau cuộc bầu cử, Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc ngày 13/4 cho biết sẽ chấm dứt sứ mệnh gìn giữ hòa bình sau 6 tháng nữa, sau đó chỉ duy trì một lực lượng nhỏ hơn ở quốc đảo này.

Các ứng cử viên Tổng thống Hàn Quốc phản đối xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên

(ĐCSVN) – Trong cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên ngày 13/4, 5 ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc đã tỏ rõ quan điểm phản đối xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang tại khu vực này, sau khi Mỹ tuyên bố đang “cân nhắc mọi kịch bản” đối với vấn đề Triều Tiên.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Syria

(ĐCSVN) – Do vấp phải lá phiếu phủ quyết từ Nga, ngày 12/4, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thể thông qua bản dự thảo nghị quyết liên quan tới vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại Syria.

Ngoại trưởng Nga, Mỹ nhất trí tiếp tục cải thiện quan hệ song phương

(ĐCSVN) – Dù vẫn chưa thể thu hẹp khoảng cách trong vấn đề Syria, song Nga và Mỹ đã nhất trí sẽ tiếp tục cải thiện các mối quan hệ song phương – vốn được cho là đang ở mức thấp nhất kể từ sau khi chiến tranh Lạnh kết thúc.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu về vụ tấn công tại Syria

(ĐCSVN) – Ngày 12/4, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu về một dự thảo nghị quyết, yêu cầu chính phủ Syria hợp tác với một nhóm điều tra về vụ tấn công bị tình nghi sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib hôm 4/4.

Bác bỏ nguy cơ bùng phát chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên

(ĐCSVN) – Ngày 11/3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ những thông tin đồn đoán về khả năng bùng phát một cuộc khủng hoảng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và kêu gọi dư luận đưa ra những đánh giá chính xác về tình hình an ninh tại khu vực này.

Malaysia và Trung Quốc ký MoU về nguồn nước

Ngày 10/4, Chính phủ Malaysia và Trung Quốc đã ký Bản ghi nhớ (MoU) về nguồn nước. MoU này là kế hoạch hợp tác chính thức giữa 2 nước về nguồn nước kể từ sau sự hợp tác giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Malaysia (NRE) và Bộ Thủy lợi Trung Quốc năm 1968 và đây là cơ hội tốt để Malaysia tiếp cận công nghệ và chuyên môn từ Trung Quốc.

Hơn 200 người rời Đức đến Syria, Iraq chống IS

Ngày 10/4, Bộ Nội vụ Đức thông báo 204 người, trong đó có 69 người mang quốc tịch Đức, đã rời Đức đến Syria và Iraq để chiến đấu cùng các tay súng người Kurd (Cuốc) chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chuyển động trong chính sách đối ngoại của chính quyền D.Trump

(ĐCSVN) - Trong chính sách “khác lạ” của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, dư luận rất chú ý đến chính sách của Mỹ đối với đồng minh NATO.
Trang 2002 trong 2007 << < 330 670 1000 1340 1670 1995 1996 1997 1998 1999 2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 619
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 619
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77371797