Pháp tăng cường an ninh trước thềm bầu cử Tổng thống

(ĐCSVN) – Chính phủ Pháp sẽ triển khai hơn 50.000 nhân viên cảnh sát để bảo đảm an ninh cho các điểm bỏ phiếu trong suốt quá trình diễn ra bầu cử. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Matthias Fekl ngày 16/4 cho biết.

Mỹ không loại trừ mọi phương án đối với vấn đề Triều Tiên

(ĐCSVN) - Mỹ không loại trừ bất kỳ phương án nào trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên song khẳng định vẫn muốn đảm bảo an ninh "thông qua các biện pháp hòa bình".

Hàng nghìn người di cư tiếp tục được cứu sống ở ngoài khơi bờ biển Libya

(ĐCSVN) – Ngày 15/4, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy cùng một số đội cứu hộ khác đã cứu được hơn 3000 người trên những chiếc thuyền không đủ tiêu chuẩn ở ngoài khơi bờ biển Libya.

Liên hợp quốc khuyến cáo các quốc gia đầu tư cho nước sạch và vệ sinh môi trường

(ĐCSVN) – Theo báo cáo mới nhất vừa được Tổ chức Y tế Thế giới công bố, các quốc gia vẫn chưa tăng đầu tư đủ nhanh để đạt được những mục tiêu về nước và vệ sinh môi trường trong khuôn khổ các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, Hungary và CH Séc; Tấn công bằng xe tải ở Thụy Điển gây quan ngại về sự bất ổn cho châu Âu; Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga; Bán đảo Triều Tiên tăng nhiệt và một số tin khác là những sự kiện quốc tế nổi bật tuần qua.

Triều Tiên lần đầu tiên giới thiệu tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Theo Tân Hoa Xã và Reuters, sáng 15/4, trước thềm lễ diễu binh nhân kỷ niệm sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung), Triều Tiên đã lần đầu tiên giới thiệu một tên lửa đạn có thể phóng được từ tàu ngầm (SLBM).

Triều Tiên diễu binh quy mô lớn

Ngày 15/4, Triều Tiên đã bắt đầu buổi lễ quy mô lớn kỷ niệm 105 ngày sinh nhà sáng lập nước, cố Chủ tịch Kim Nhật Thành (Kim Il-sung).

Nhật Bản mong muốn sớm làm sáng tỏ vụ bé gái Việt Nam bị sát hại

Chiều 14/4, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (Phư-mi-ô Ki-si-đa) đã bày tỏ lời chia buồn và cảm thông sâu sắc vụ việc bé gái Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại tỉnh Chiba (Chi-ba). Ngoại trưởng Kishida cũng nêu rõ mong muốn cảnh sát Nhật Bản sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời cam kết sẽ xử lý nghiêm minh kẻ có tội trước pháp luật.

Mỹ cảnh báo sẵn sàng tấn công phủ đầu Triều Tiên

(ĐCSVN) – Mỹ cảnh báo đã sẵn sàng phát động một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên nếu như các nhà chức trách nước này nắm được bằng chứng thuyết phục về việc Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử vũ khí hạt nhân lần thứ 6.

Nhật Bản: 1 năm sau động đất ở Kumamoto, gần 48.000 người vẫn sống trong nhà tạm

(ĐCSVN) – Tròn 1 năm sau khi xảy ra trận động đất ở tỉnh Kumamoto, Nhật Bản (14/4/2016 – 14/4/2017), hàng chục nghìn người vẫn đang phải sống trong những khu nhà tạm. Chính quyền nước này cho biết, sẽ có 1000 căn nhà được xây để trợ cấp cho người dân vào năm 2020.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 718
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 718
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77263697