Lũ lụt tại Sri Lanka: 146 người thiệt mạng và 500.000 người phải di dời

(ĐCSVN) – Các lực lượng cứu hộ làm việc liên tục trong ngày 28/5 để trợ giúp cho khoảng 500.000 người Sri Lanka phải di dời do trận lũ lịch sử xảy ra tại quốc đảo này, khiến ít nhất 146 người thiệt mạng.

Iraq: IS kiểm soát 80% khu vực sa mạc Anbar

(ĐCSVN) – Nguồn tin an ninh Iraq ngày 25/5 cho biết, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang kiểm soát 80% khu vực sa mạc Anbar của nước này.

Tàu chiến Mỹ vẫn diễn tập gần đảo nhân tạo Trung Quốc ở Biển Đông

Reuters đưa tin ngày 25/5, các quan chức Mỹ cho biết một tàu chiến của nước này đã tiến hành "hoạt động diễn tập" khi đi vào khu vực 12 hải lý của một hòn đảo nhân tạo do Trung Quốc xây dựng trái phép trên Biển Đông, hành động nhằm cho thấy Bắc Kinh không có quyền đối với vùng biển xung quanh khu vực này.

Trung Quốc đánh thuế cao đối với đường nhập khẩu vượt hạn ngạch

Trung Quốc đã quyết định triển khai chính sách thuế kéo dài 3 năm đối với đường nhập khẩu nằm ngoài hạn ngạch để bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất đường trong nước. 

Nhà đầu tư phản ứng tích cực, chứng khoán Phố Wall lập đỉnh mới

Phố Wall chinh phục các kỷ lục mới trong phiên 25/5, khi tiếp tục chốt phiên thứ sáu liên tiếp tăng điểm nhờ các nhà đầu tư tiếp tục phản ứng tích cực trước biên bản cuộc họp tháng Năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới được công bố. 

Indonesia: Nổ bom làm 5 cảnh sát thương vong

(Chinhphu.vn) - Ít nhất 5 cảnh sát thương vong sau một vụ nổ bom gần trạm xe buýt ở Kampung Melayu ở phía đông Jakarta.

Mỹ: Phát hiện lỗ hổng an ninh mạng mới

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/5, Bộ An ninh nội địa Mỹ thông báo các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện một “lỗ hổng” mới trong một phần mềm mạng được sử dụng rộng rãi khiến hàng chục nghìn máy tính có thể bị tấn công.

Quốc tế tăng cường an ninh chống khủng bố

(Chinhphu.vn) - Trước mối đe dọa nguy cơ khủng bố, các tổ chức quốc tế và nhiều nước đã tăng cường biện pháp an ninh nhằm ngăn ngừa, loại trừ chủ nghĩa khủng bố và các tổ chức khủng bố.

Nga đề xuất hợp nhất ngân hàng dữ liệu về khủng bố với Liên minh châu Âu

(ĐCSVN) – Ngày 25/5, thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết, các chuyên gia Nga và Liên minh châu Âu (EU) sẽ thảo luận về khả năng kỹ thuật để hợp nhất các ngân hàng dữ liệu về khủng bố.

Quân Assad dùng vũ khí khủng, IS thất thủ ở Đông Aleppo

Quân đội Syria đang đẩy mạnh tấn công vào các địa bàn chiến lược của IS trên biên giới Syria-Iraq với nhiều vũ khí hiện đại được hỗ trợ từ Nga.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 764
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 764
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77959924