Khai mạc Hội nghị quốc tế về tiến trình hòa bình Afghanistan

Ngày 6/6, Hội nghị quốc tế mang tên "Tiến trình Kabul" đã khai mạc tại thủ đô Kabul của Afghanistan, quy tụ sự tham dự của đại diện 20 quốc gia và các tổ chức quốc tế bao gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Liên hợp quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU).

Nhật Bản tái khởi động thêm một lò phản ứng hạt nhân

Ngày 6/6, Công ty Điện lực Kansai (KEPCO) của Nhật Bản đã cho khởi động lại một lò phản ứng hạt nhân tại nhà máy điện Takahama thuộc tỉnh Fukui.

Hội nghị Tương lai châu Á tìm giải pháp duy trì sự ổn định khu vực

Trong khuôn khổ Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 do Tập đoàn Nikkei Inc tổ chức ngày 5/6 tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, lãnh đạo nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã nhấn mạnh tới sự ổn định và sự phát triển bền vững của khu vực trong bối cảnh gia tăng xu thế bảo hộ mậu dịch. 

Xả súng tại trụ sở công ty Mỹ, 5 người chết

Vụ xả súng xảy ra sáng 5/6 tại trụ sở một công ty ở thành phố Orlando, Mỹ, khiến 5 người chết.

Căng thẳng ngoại giao tại vùng Vịnh: Ai Cập trục xuất Đại sứ Qatar

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các nước láng giềng vùng Vịnh, Chính phủ Ai Cập đã ra lệnh trục xuất đối với Đại sứ Qatar, yêu cầu ông này phải rời khỏi Ai Cập trong vòng 48 tiếng.

IS thừa nhận thực hiện vụ khủng bố bắt cóc con tin ở Australia

Ngày 6/6, cảnh sát Australia tuyên bố vụ bắt cóc con tin ở thành phố Melbourne, bang Victoria là "hành động khủng bố" và đang mở cuộc điều tra theo hướng này.

Chính phủ Colombia vẫn giữ nguyên lịch trình giải giáp vũ khí FARC

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 5/6, Phủ Tổng thống Colombia cho biết chính phủ nước này vẫn giữ nguyên lịch trình giao nộp vũ khí của các tay súng thuộc Lực lượng Vũ trang cách mạng (FARC) theo thỏa thuận hòa bình lịch sử được ký kết giữa hai bên vào ngày 24/11 năm ngoái tại thủ đô Bogota.

Qatar và các nước láng giềng có thể mất hàng tỷ USD do căng thẳng

Căng thẳng ngoại giao giữa Qatar và các nước láng giềng vùng Vịnh có thể khiến cả hai bên mất hàng tỷ USD do hoạt động thương mại và đầu tư bị kìm hãm, đồng thời đẩy khu vực vào tình cảnh phải đi vay mượn trong khi giá dầu xuống thấp nếu khủng hoảng không được giải quyết sớm.

Danh tính 2 đối tượng bị tiêu diệt trong vụ khủng bố tại London

Ngày 5/6, cảnh sát đã xác định danh tính 2 trong số những kẻ tấn công khủng bố ở London, trong bối cảnh Thủ tướng Theresa May đang chịu sức ép lớn về tình hình an ninh trước thềm bầu cử khi Anh phải hứng chịu cuộc tấn công khủng bố thứ 3 chỉ trong vòng 3 tháng.

Khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh

(Chinhphu.vn) - Ngày 5/6, các nước Ai Cập, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Bahrain, Yemen, Chính phủ miền Đông Libya và Maldives đã đồng loạt tuyên bố đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar vì cho rằng nước này ủng hộ khủng bố.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 288
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 288
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77975206