Hàn Quốc: Thặng dư tài khoản vãng lai tiếp tục tăng

(ĐCSVN) – Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa công bố, trong tháng 4/2017, thặng dư tài khoản vãng lai của Hàn Quốc đạt 4 tỷ USD và đây là tháng thứ 62 liên tiếp Hàn Quốc đạt thặng dư tài khoản vãng lai.

Lầu Năm Góc: Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng chi tiêu quốc phòng

Theo Reuters, ngày 6/6, trong một bản báo cáo thường niên trình lên Quốc hội Mỹ, Lầu Năm Góc cho rằng Bắc Kinh tỏ ra quyết tâm tiếp tục tăng chi tiêu quốc phòng “trong tương lai gần,” bất chấp việc nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm. 

Chứng khoán Mỹ mất điểm trước các sự kiện chính trị quan trọng

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt để mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/6, khi các nhà đầu tư thận trọng trước cuộc tổng tuyển cử tại Anh và cuộc điều trần trước Quốc hội của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), James Comey sẽ diễn ra trong tuần. 

Mỹ: Trung Quốc tiếp tục mở rộng các căn cứ trên Biển Đông

Theo Kyodo, ngày 6/6, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết cho đến cuối năm 2016, Trung Quốc đã xây dựng 24 nhà chứa máy bay cùng nhiều hệ thống vũ khí cố định và cơ sở hạ tầng liên quan đến quân sự tại mỗi căn cứ trên Đá Chữ Thập, Đá Vành Khăn và Đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở khu vực Biển Đông. 

Tấn công bên ngoài nhà thờ ở Paris: Thủ phạm tự nhận là chiến binh IS

Ngày 6/6, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cho biết thủ phạm vụ tấn công một cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở thủ đô Paris đã hét lớn “Đây là dành cho Syria,” trước khi đối tượng này bị cảnh sát bắn. 

Khủng hoảng vùng Vịnh: Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm khẩn với 2 Quốc vương

(Chinhphu.vn) – Trong ngày 6/6, Tổng thống Mỹ đã điện đàm với Quốc vương Arabia; Tổng thống Nga cũng điện đàm với Quốc vương Qatar để kêu gọi các nước hợp tác giải quyết khủng hoảng.

LHQ kêu gọi bảo vệ đại dương

(Chinhphu.vn) – Đại diện cấp cao 193 nước thành viên LHQ đã dự Hội nghị Đại dương tổ chức từ ngày 5-9/6 tại trụ sở LHQ ở thành phố New York (Mỹ).

Cảnh sát đấu súng với khủng bố, giải cứu con tin

(Chinhphu.vn) - Chiều 5/6, tại khu vực Brighton phía Đông Nam thành phố Melbourne, bang Victoria, đã xảy ra một vụ bắt cóc con tin. Cảnh sát tuyên bố đây là vụ tấn công khủng bố và đang điều tra theo hướng này.

Montenegro trở thành thành viên thứ 29 của NATO

(ĐCSVN) – Ngày 5/6, Montenegro đã chính thức được kết nạp làm thành viên thứ 29 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tuy nhiên, trái với sự chào đón của các nhà lãnh đạo Mỹ và NATO, sự kiện này đã vấp phải những lời khuyến cáo mạnh mẽ từ phía Nga.

Mỹ kêu gọi Triều Tiên quay trở lại các vòng đàm phán nghiêm túc

(ĐCSVN) – Ngày 4/6, Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi Triều Tiên ngừng các hành vi cùng những lời nói gây bất ổn, và quay trở lại bàn đối thoại sau khi Bình Nhưỡng bác bỏ nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng kho vũ khí hạt nhân.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 310
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 310
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77981848