Italy: Tăng trưởng kinh tế cải thiện, nợ công vẫn ở mức cao

Kinh tế Italy đang có dấu hiệu cải thiện với GDP quý 1 năm nay tăng 0,4%. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo nợ công của nước này có thể vẫn là trở ngại lớn ngăn cản đà phục hồi kinh tế.

Ngoại trưởng Nhật Bản bình luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Kyodo đưa tin, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố Tokyo không thấy vụ phóng tên lửa đất đối hạm sáng 8/6 của Triều Tiên ra Biển Nhật Bản gây ảnh hưởng trực tiếp tới an ninh quốc gia nước này.

EU đề xuất Quỹ quốc phòng châu Âu để tăng khả năng phòng thủ

Ngày 7/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố một dự án Quỹ quốc phòng châu Âu để tăng cường khả năng phòng thủ của châu lục. 

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi đình chỉ tạm thời kế hoạch triển khai THAAD

(ĐCSVN) - Ngày 7/6, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho rằng, việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên lãnh thổ nước này cần bị đình chỉ “ít nhất là vào thời điểm hiện tại” do chưa thể đưa ra đánh giá tổng thể về những tác động môi trường mà kế hoạch này sẽ gây ra.

Tòa nhà Quốc hội Iran và lăng mộ nhà sáng lập nước Imam Khomeini bị tấn công

(ĐCSVN) – Kênh truyền hình vệ tinh PressTV vừa đưa tin: Tòa nhà Quốc hội Iran và lăng mộ nhà sáng lập nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Imam Khomeini tại thủ đô Tehran vừa bị tấn công vũ trang.

Vụ khủng bố tại London: Số người thiệt mạng lên đến 8 người

Ngày 7/6, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Em-ma-nuy-en Ma-crông) xác nhận công dân Pháp thứ ba đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại London vào cuối tuần qua sau khi cảnh sát Anh vừa tìm thấy trên sông Thames (Thêm) thi thể một người Pháp bị mất tích trong vụ tấn công này.

Qatar hoan nghênh vai trò trung gian của Kuwait nhằm hàn gắn quan hệ với các nước Ả rập

(ĐCSVN) – Ngày 6/6, Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani tuyên bố sẵn sàng trao cho Kuwait cơ hội đóng vai trò trung gian để tìm kiếm một giải pháp tiềm năng cho cuộc khủng hoảng ngoại giao bùng phát sau khi một số nước Ả rập cắt đứt các mối quan hệ ngoại giao với Doha.

UNESCO kêu gọi tăng cường đầu tư cho giáo dục

(ĐCSVN) – Theo Báo cáo giám sát toàn cầu về giáo dục vừa được Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) công bố ngày 6/6, khoản tài chính hỗ trợ được thông qua dành cho giáo dục đã giảm xuống năm thứ 6 liên tiếp.

Liên hợp quốc kêu gọi tăng cường hợp tác về nước

(ĐCSVN) – Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an bàn về ngoại giao phòng ngừa và nước xuyên biên giới ngày 6/6, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ liên quan mật thiết giữa nước, hòa bình và an ninh.

Cảnh sát Anh có chứng cứ quan trọng về vụ đánh bom ở Manchester

Ngày 6/6, cảnh sát Anh cho biết đã phát hiện nhiều chứng cứ quan trọng sau khi khám xét một chiếc xe hơi có liên quan đến vụ đánh bom liều chết ở thành phố Manchester vừa xảy ra hồi tháng trước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 507
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 507
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77967506