Trung Quốc và Ấn Độ nhất trí giảm leo thang căng thẳng tại biên giới

Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì đối thoại và liên lạc thông qua các kênh quân sự, ngoại giao, giải quyết các vấn đề tồn tại một cách thỏa đáng nhằm đảm bảo hòa bình và yên tĩnh tại biên giới.

Fed cho phép gia tăng lạm phát để tạo thêm nhiều việc làm

Chủ tịch Fed cho biết sự thay đổi chính sách có nghĩa là lạm phát có thể duy trì trên 2% "trong một thời gian nhất định" trước khi Fed cần hành động thông qua việc tăng lãi suất.

Chính quyền Afghanistan, Taliban nhất trí thời điểm đàm phán hòa bình

Chủ tịch Hội đồng Tối cao hòa giải quốc gia của Afghanistan xác nhận rằng các quan chức Afghanistan đã sẵn sàng để tổ chức hòa đàm với Taliban bắt đầu từ tháng Chín.

Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm tại Minneapolis do biểu tình bạo lực

Các cuộc biểu tình bạo lực bùng phát tại Minneapolis đêm 26/8 (giờ địa phương) sau cái chết của một nghi phạm giết người dù cảnh sát khẳng định đây là một vụ tự sát.

Campuchia chuyển giao bản sao bản đồ biên giới Campuchia-Việt Nam

Bộ bản đồ địa hình biên giới Campuchia-Việt Nam tỷ lệ 1/25.000 thể hiện đầy đủ thành quả phân giới cắm mốc và là phụ lục không thể tách rời Nghị định thư phân giới cắm mốc biên giới trên bộ hai nước.

Ông Trump cân nhắc hành động để cứu việc làm trong ngành hàng không Mỹ

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc sử dụng quyền hành pháp để tránh tình trạng cắt giảm việc làm hàng loạt trong ngành không Mỹ.

'Hoạt động ở Trường Sa mà không được Việt Nam cho phép là vô giá trị'

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định quan điểm nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động của các bên ở Biển Đông phải tuân thủ luật pháp quốc tế.

Cuộc họp đặc biệt 1/2020 của Ủy ban liên Chính phủ ASEAN về nhân quyền

Trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam sẽ tích cực phối hợp thúc đẩy tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác nhân quyền của AICHR, đóng góp vào nỗ lực chung của cả Cộng đồng ASEAN.

Mỹ phản đối các hành động khiêu khích tại Biển Đông và Biển Hoa Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 26/8 cảnh báo rằng kế hoạch của Trung Quốc hiện đại hóa lực lượng quân sự của nước này sẽ dẫn đến những hành động khiêu khích tại Biển Đông và Biển Hoa Đông.

Nhật Bản phản đối hành động làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông

Ngày 27/8, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Nhật Bản đang theo dõi các động thái gần đây của Trung Quốc trên Biển Đông “với sự quan ngại.”
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 372
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 372
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78094111