Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972

(QT) - Trước thảm bại để Quảng Trị thất thủ, âm mưu của Mỹ- ngụy là phản kích tái chiếm thị xã Quảng Trị trong tháng 7 và toàn tỉnh Quảng Trị trong tháng 9/1972. Vì vậy, kẻ thù điên cuồng tập trung vào đây một lực lượng quân đội khổng lồ với nhiều binh chủng, nhiều sư đoàn mạnh nhất của quân lực Việt Nam cộng hoà, trong đó có cả những sư đoàn thuộc lực lượng tổng dự bị Quốc gia. Tập trung hỏa lực cả không quân và hải quân, chúng tổ chức thành 2 hướng tiến công hòng tái chiếm thị xã Quảng Trị. Với tham vọng và nỗ lực rất lớn của cả Mỹ lẫn quân đội Sài Gòn, mặt trận Quảng Trị, đặc biệt là thị xã, Thành Cổ Quảng Trị trở thành mục tiêu trọng yếu nhất, nơi đọ sức quyết liệt giữa ta và địch trong 81 ngày đêm lịch sử.

Công Thương, ngành kinh tế mũi nhọn

(QT) - Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế trong nước và thế giới đã tác động không nhỏ kinh tế của tỉnh, nhưng nhờ sự nỗ lực của toàn ngành và các doanh nghiệp (DN) nên tình hình sản xuất công nghiệp (SXCN) và hoạt động thương mại của tỉnh Quảng Trị vẫn duy trì tốc độ phát triển khá.

Triệu Phong hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững

(QT) - Sản xuất theo phương pháp canh tác tự nhiên là cách làm được huyện Triệu Phong triển khai thí điểm trong 2 năm qua, bước đầu đem lại hiệu quả khả quan. Canh tác tự nhiên không những giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn đưa nông dân đến gần hơn với nền sản xuất hiện đại, tạo nền tảng cho nông nghiệp địa phương phát triển, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Doanh nghiệp sáng tạo để hội nhập và phát triển

QT) - Khái niệm doanh nghiệp sáng tạo hay còn gọi là doanh nghiệp dựa trên tri thức, doanh nghiệp khoa học và công nghệ… đã trở nên quen thuộc và phổ biến đối với các nền kinh tế phát triển và mới nổi trên thế giới. Doanh nghiệp sáng tạo ở Việt Nam còn khá mới mẻ nhưng đã xuất hiện không ít doanh nghiệp thành công trên con đường sáng tạo dựa vào phát triển công nghệ và tri thức để tạo ra các dịch vụ và sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Đông Hà trên hành trình hướng đến đô thị loại II

(QT) - Thực hiện chủ trương xây dựng thành phố Đông Hà trở thành đô thị loại II vào năm 2020, thời gian qua với sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân địa phương, nhiệm vụ này đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, tạo diện mạo mới và nền tảng quan trọng để Đông Hà hoàn thành tốt các mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Kỳ vọng vào tương lai

(QT) - Trước năm 1972, Đông Hà là nơi giao tranh quyết liệt giữa ta và địch, bởi địa bàn này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, do đó sau ngày giải phóng, tất cả mọi thứ ở đây đều bị tàn phá nặng nề. Đông Hà bắt tay vào xây dựng lại từ hoang tàn đổ nát, từ hai bàn tay trắng, đời sống nhân dân khó khăn, thiếu thốn trăm bề… Diện mạo của thành phố Đông Hà hôm nay là minh chứng cho sự năng động, sáng tạo và nỗ lực không ngừng trên hành trình phát triển, với dấu ấn là những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đây chính là điểm tựa, là động lực to lớn để Đông Hà tự tin trên hành trình xây dựng thành phố trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

Phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng thành phố Đông Hà văn minh, phát triển

(QT) - Cách đây 45 năm, hòa trong khí thế tiến công, nổi dậy của toàn tỉnh Quảng Trị, bằng sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng vũ trang, với tinh thần dũng cảm, trí thông minh, quân và dân thành phố Đông Hà đã giáng những đòn sấm sét vào quân xâm lược. Đúng 15 giờ ngày 28/4/1972, Đông Hà được hoàn toàn giải phóng.

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Quảng Trị

(QT) - Ngày 24/4/2017, đoàn công tác Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Bùi Văn Cường, UVTƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Lê Thị Lan Hương, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Quảng Trị lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017- 2022

(QT) - Ngày 24/4/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 -2022. Đến dự về phía Trung ương có Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN); các Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN; đại diện Ban Dân vận Trung ương tại Đà Nẵng; Vụ Phật giáo (Ban Tôn giáo Chính phủ), Cục An ninh xã hội (Bộ Công an), Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa ThiênHuế và tỉnh Quảng Bình. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí UVTVTU: Hoàng Đức Thắng, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đức Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Thức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố. Về phía Giáo hội Phật giáo tỉnh có Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng Ban Trị

Bảo vệ và phát triển rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu

(QT) - Trước thực tế tiềm năng lâm nghiệp vùng ven biển còn khá lớn nhưng độ che phủ thấp và để bảo vệ, phát triển rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ cơ sở hạ tầng, bảo tồn đa dạng sinh học; sử dụng hợp lý tài nguyên rừng và đất lâm nghiệp, nâng độ che phủ của rừng; tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự, Sở Nông nghiệp và PTNT đã triển khai lập quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng ven biển, ứng phó với biến đổi khí hậu đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
Trang 88 trong 91 << < 30 60 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 91 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 788
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 788
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77216496