LĐLĐ huyện Hải Lăng: Nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện "Tháng công nhân"

(QT) - “Tháng Công nhân” năm 2017 được các cấp Công đoàn ở huyện Hải Lăng triển khai thực hiện với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, có chiều sâu và tính hiệu quả cao. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến đoàn viên, người lao động (NLĐ) và toàn xã hội; đoàn viên và NLĐ nhận được nhiều sự quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Nỗ lực để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước

(QT) - Năm 2016 tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước có nhiều biến động, giá cả thị trường không ổn định. Bên cạnh đó, nhà nước ban hành các chính sách mới để quản lý nền kinh tế, phù hợp với tình hình thực tế như mở rộng đối tượng không chịu thuế, chính sách miễn giảm thuế, thắt chặt đầu tư công… đã có tác động đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Trước tình hình đó, huyện Triệu Phong đã vận dụng linh hoạt các hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; đẩy mạnh công tác thu thuế để hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Tăng cường công tác tư tưởng chính trị, xây dựng đạo đức, lối sống trong lực lượng vũ trang

(QT) - Công tác tư tưởng chính trị, xây dựng đạo đức, lối sống được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Vì vậy, những năm qua Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo, triển khai nhiều chủ trương, giải pháp, trong đó tập trung làm tốt công tác tư tưởng chính trị, củng cố xây dựng đạo đức lối sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và đảm bảo an toàn trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Triệu Phong đẩy mạnh phát triển kinh tế biển

(QT) - Huyện Triệu Phong có 3 xã Triệu Lăng, Triệu Vân, Triệu An là vùng ven biển với diện tích tự nhiên 35,98 km2 , có chiều dài bờ biển 18 km, ngư trường rộng với nhiều loại hải sản quý, giá trị kinh tế cao; có cửa lạch, cảng cá, bến cá; dân số 12.517 người, trong đó có 6.218 người trong độ tuổi lao động. Những năm qua, trong vùng đã được đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện và dịch vụ nghề cá tương đối hiện đại. Mới đây, Chính phủ đã quy hoạch 3 xã kể trên nằm trong Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh, tạo cơ hội lớn cho các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, du lịch, thương mại, đảm bảo quốc phòng- an ninh.

Xây dựng nông thôn mới ở xã Triệu Lăng

(QT) - Chúng tôi có dịp trở lại xã Triệu Lăng (Triệu Phong) trong những ngày đầu mùa hè năm nay. Bãi biển Nhật Tân của xã sau hơn một năm vắng lặng do ảnh hưởng sự cố ô nhiễm môi trường biển nay đã trở lại bình thường. Chỉ tính trong những ngày lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, bãi biển Triệu Lăng đã đón hơn 600 du khách. Bãi tắm Nhật Tân cũng vừa được khai trương trở lại hứa hẹn một mùa du lịch biển hấp dẫn. Những con đường bê tông, những công trình công cộng được đầu tư xây mới hoặc sửa chữa tạo ra cơ sở vật chất khang trang dọc bờ biển của xã.

Nuôi cá lồng nước ngọt trên sông Lai Phước

(QT) - Lần đầu tiên được triển khai ở thành phố Đông Hà, đến nay mô hình nuôi cá lồng trên sông Lai Phước của một số hộ dân ở khu phố Lai Phước và khu phố Tân Vĩnh (phường Đông Lương) đã phát triển khả quan, mở ra hướng làm ăn mới cho người dân nơi đây.

Hoàn thuế điện tử, khâu đột phá trong cải cách thủ tục hành chính thuế

(QT) - Hoàn thuế điện tử (HTĐT) là một bước tiến mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính thuế. HTĐT tạo điều kiện cho cơ quan thuế, người nộp thuế tiết kiệm thời gian, công sức trong việc gửi đề nghị hoàn thuế, hồ sơ giải trình, tài liệu bổ sung trong quá trình giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) so với gửi đề nghị hoàn trực tiếp hoặc qua đường bưu chính.

Hiệu quả từ việc xây dựng các mô hình học tập ở vùng cao

(QT) - Qua thời gian dài triển khai các mô hình học tập, đến nay bản Cồn và bản Bù, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa đã thực hiện có hiệu quả Quyết định 448/QĐ-KHVN của Hội Khuyến học Việt Nam và Chỉ thị 03 của Thường vụ Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân Lập chia sẻ: “Từ lúc phát động xây dựng các mô hình khuyến học, phong trào học tập suốt đời ở bản Cồn và bản Bù đến nay đã mang lại hiệu quả rõ nét. Ở 2 bản vùng cao này không có tình trạng học sinh bỏ học, người dân vi phạm pháp luật.

Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nguồn thuốc diệt cỏ

(QT) - Khoảng 3 năm trở lại đây hầu hết người dân hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông thường sử dụng thuốc diệt cỏ để làm sạch nương rẫy trước khi trồng sắn. Ông Hồ A Nong ở xã A Túc, huyện Hướng Hóa cho biết: “Trước đây, làm theo phương pháp truyền thống thì sẽ mất khoảng 15 công lao động phát, đốt để làm sạch 1 ha rẫy trước khi trồng sắn. Nay sử dụng một gói thuốc diệt cỏ có giá từ 60 đến 80 ngàn đồng, một người bơm thuốc trong vòng một giờ sẽ làm sạch các loại cỏ cây trên diện tích tương tự”.

Những vấn đề đặt ra với giết mổ gia súc, gia cầm. Bài 2: Cần có chính sách tháo gỡ khó khăn cho các lò mổ

(QT) - Trong điều kiện vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các sản phẩm nông nghiệp đang “nóng” như hiện nay, việc đẩy nhanh tiến độ quy hoạch và ban hành chính sách hợp lý đối với việc xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện không hề dễ dàng nếu không triển khai một cách đồng bộ và có lộ trình rõ ràng.
Trang 72 trong 91 << < 30 60 65 66 67 68 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 90 > >>

Sự kiện nổi bật

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 587
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 587
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77201785