Nhật – Hàn cho biết Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo

(ĐCSVN) – Hàn Quốc và Nhật Bản cho biết Triều Tiên vừa thử một quả tên lửa đạn đạo mới vào chiều 21/5, chỉ một tuần sau vụ phóng gần đây nhất.

Dịch Ebola bùng phát tại CHDC Congo với 29 ca nhiễm bệnh

(ĐCSVN) – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 19/5 xác nhận, số ca nhiễm bệnh do virus Ebola ở Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo là 29 ca. Trong khi đó, Bộ Y tế CHDC Congo cũng tuyên bố xác nhận dịch bệnh Ebola đã bùng phát trở lại tại tỉnh Bas-Uele của nước này.

Gần 3000 người di cư được cứu sống chỉ trong một ngày

(ĐCSVN) – Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) ngày 19/5 cho biết, gần 3000 người di cư đã được cứu sống chỉ trong một ngày khi đang cố gắng băng qua biển Địa Trung Hải.

APEC 2017: Tuyên bố Bộ trưởng về Hiệp định TPP tại Hà Nội

(ĐCSVN) - Ngày 21/5, tại Hà Nội, bên lề Hội nghị Bộ trưởng phụ trách thương mại lần thứ 23 (MRT23) của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á​-Thái Bình Dương (APEC), các Bộ trưởng và Thứ trưởng của các nước Australia, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, Newzealand, Malaysia, Peru, Singapore và Việt Nam đã nhóm họp để thảo luận về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Tân Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục hoàn thiện bộ máy Nội các mới

(ĐCSVN) – Ngày 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tiếp tục hoàn thiện bộ máy lãnh đạo do ông đứng đầu thông qua việc bổ nhiệm mới cho một số chức danh quan trọng, gồm: Ngoại trưởng, Bộ trưởng Tài chính và Trưởng Cố vấn An ninh.

NATO chưa tính tới việc tham gia trực tiếp vào sứ mệnh chiến đấu chống IS

(ĐCSVN) – Một số nước đồng minh NATO tin tưởng rằng, khối này tham gia vào liên quân quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Iraq và Syria, song không đồng nghĩa với việc tán thành tham gia vào các sứ mệnh chiến đấu trực tiếp.

Mỹ: Vụ đâm xe ở Quảng trường Thời đại không phải là hành động khủng bố

(ĐCSVN) – Một chiếc xe hơi đã bất ngờ lao vào những người đi bộ trên Quảng trường Thời đại, thành phố New York (Mỹ) vào chiều 18/5, làm một phụ nữ thiệt mạng và 22 người bị thương. Tuy nhiên giới chức Mỹ cho rằng, không có dấu hiệu cho thấy đây là một hành động khủng bố.

Tổng thống Trump: Cuộc điều tra về Nga đang gây chia rẽ nước Mỹ

Ngày 18/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra về cáo buộc ban vận động tranh cử của ông "thông đồng" với Nga nhằm thay đổi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 đang gây chia rẽ đất nước.

Một loạt thách thức đang chờ đợi ‘Triều đại Macron’

(Chinhphu.vn) - Trước những diễn biến phức tạp cả bên trong lẫn bên ngoài tác động trực tiếp tới an ninh và vị thế của nước Pháp, hiển nhiên là hiện có khá nhiều thách thức đang chờ đợi ông Macron ra tay.

NATO đề cập tới khả năng tham gia liên minh quốc tế chống IS

(ĐCSVN) – Ngày 17/5, Chủ tịch Ủy ban Quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tướng Petr Pavel cho rằng liên minh quân sự này cần tham gia vào liên minh quốc tế chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang hoành hành tại Iraq và Syria.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1642
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1642
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 79018146