Căng thẳng vùng Vịnh: Iran, Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thực phẩm đến Qatar

Người phát ngôn của Hãng hàng không Iran Air, Shahrokh Noushabadi ngày 11/6 cho biết Iran đã điều ít nhất 4 máy bay vận tải chở thực phẩm đến Qatar và sẽ tiếp tục điều thêm sau khi một số quốc gia vùng Vịnh cắt đứt quan hệ với đất nước phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu này.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Quốc hội thông qua ngân sách bổ sung

Ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có bài phát biểu đầu tiên trước quốc dân, trong đó kêu gọi Quốc hội nước này hành động nhanh chóng nhằm thông qua đề nghị về khoản ngân sách bổ sung, nhấn mạnh rằng mặc dù số tiền 11.200 tỷ won (9,95 tỷ USD) này có thể là không đủ để giải quyết mọi vấn đề của đất nước, nhưng Hàn Quốc có thể sẽ nhanh chóng phải đối mặt với khủng hoảng nếu không có được nó.

Nhật Bản: Quốc hội ban hành luật về việc Nhật hoàng thoái vị

(Chinhphu.vn) - Quốc hội Nhật Bản ngày 9/6 đã ban hành luật cho phép Nhật hoàng Akihito chuyển giao ngôi vị cho Thái tử Naruhito.

Quốc hội Ai Cập thỏa luận điều chỉnh lãnh hải với Saudi Arabia

Ngày 11/6, Ủy ban Các vấn đề Hiến pháp và Pháp lý của Quốc hội Ai Cập đã bắt đầu phiên thảo luận về thỏa thuận điều chỉnh biên giới trên biển giữa Ai Cập với Saudi Arabia. 

Tổng thống Philippines sẽ không tiếp cận Mỹ để nhờ chống phiến quân

Theo hãng tin Kyodo, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 11/6 tuyên bố ông không hay biết việc Chính phủ Mỹ đang trợ giúp các lực lượng Chính phủ Philippines trong cuộc chiến chống lại các phiến quân Hồi giáo ở thành phố Marawi, miền Nam nước này. 

Qatar tố cáo bị dồn ép vì đi theo chính sách đối ngoại độc lập

Ngày 11/6, ông Mutlaq Al-Qahtani, Cố vấn cấp cao chống khủng bố cho Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani cho rằng việc Doha đang bị các nước vùng Vịnh dồn ép về mặt ngoại giao là một "chính sách thống trị và kiểm soát."

Đảng của Tổng thống Macron dẫn đầu trong cuộc bầu cử Hạ viện Pháp

Theo kết quả cuối cùng, đảng Nền Cộng hòa Tiến bước (LREM) của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các đồng minh của đảng này đã giành chiến thắng sau vòng một cuộc bầu cử Hạ viện Pháp với 32,32% số phiếu bầu.

Nước Anh - những khó khăn không dễ vượt qua

(ĐCSVN) - Kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Anh trước thời hạn được công bố vào chiều 9/6. Theo đó, đảng Bảo thủ của Thủ tướng Theresa May không giảnh đủ số phiếu quá bản trong tổng số 650 ghế. Điều này có thể báo trước một tương lai bất định cho nền chính trị Anh trong thời gian tới.

Mỹ: Bộ trưởng Tư pháp muốn đối chứng lời khai của cựu Giám đốc FBI James Comey

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions (Giép Xét-xơn) ngày 10/6 tuyên bố ông sẽ ra điều trần tại Uỷ ban Tình báo Thượng viện nhằm đối chứng lời khai của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey (Giêm Cô-mi).

Hai tai nạn xe buýt nghiêm trọng tại Ấn Độ và Malawi

Cảnh sát Ấn Độ cho biết ngày 11/6, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương khi một chiếc xe buýt chở khách bị lật tại huyện Beed (Bít) của bang Maharashtra (Ma-ha-rát-xtra), miền Tây nước này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 971
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 971
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78996529