Xả súng tại Pháp, 8 người bị thương

Truyền thông Pháp đưa tin tối muộn 2/7 đã xảy ra một vụ xả súng bên ngoài một đền thờ Hồi giáo ở thành phố Avignon (A-vi-nhông), miền Nam nước Pháp, khiến 8 người bị thương.

Vấn đề chống khủng bố: Algeria mạnh tay trấn áp lực lượng khủng bố

Bộ Quốc phòng Algeria thông báo quân đội nước này 6 tháng đầu năm đã tiêu diệt 63 tay súng thánh chiến, bắt giữ 22 đối tượng và 10 phần tử khác đã ra đầu hàng chính quyền.

Iran chi 300 triệu USD phát triển chương trình tên lửa

Hãng tin Mehr dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại Iran, ông Alaeddin Boroujerdi (A-la-e-đin Bô-ru-gie-đi) cho biết nhà chức trách nước này đã phân bổ khoảng 300 triệu USD để phát triển chương trình tên lửa nhằm chống lại “các mối đe dọa của kẻ thù”.

Philippines: Thủ lĩnh nhóm Abu Sayyaf đang ẩn náu tại Marawi

Theo AP, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana ngày 3/7 cho rằng Isnilon Hapilon, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Abu Sayyaf, đồng thời là phần tử đứng đầu chi nhánh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại quốc gia Đông Nam Á này, được cho là đang ẩn náu trong một thánh đường Hồi giáo tại thành phố Marawi, chứ không phải là đã bỏ chạy khỏi nơi đây.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói gì với ông Trump về quan hệ Trung Quốc-Mỹ?

Theo AFP và THX, trong cuộc điện đàm ngày 3/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng quan hệ Trung-Mỹ "đã đạt được những thành quả quan trọng" kể từ khi hai ông gặp nhau tại Florida hồi tháng 4.

Nga đề xuất kế hoạch làm dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

Hãng thông tấn TASS, ngày 3/7, dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết Nga đã gửi cho các nước muốn làm dịu căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên một bản kế hoạch đặt điều kiện loại bỏ nguy cơ leo thang tình hình và dần dần làm dịu căng thẳng tại khu vực này.

NASA tiết lộ kế hoạch bắn tiểu hành tinh tiến gần Trái Đất

NASA công bố kế hoạch phóng thử nghiệm phi thuyền làm thay đổi quỹ đạo tiểu hành tinh tiến gần Trái Đất.

Hàn Quốc định lập cơ quan tư vấn về chính sách với Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời nhiều quan chức của Chính phủ Hàn Quốc ngày 3/7 cho biết nước này đang xem xét thành lập một cơ quan tư vấn bao gồm các chính đảng và tổ chức dân sự có nhiệm vụ hoạch định chính sách đối với Triều Tiên không bị ảnh hưởng bởi các quan điểm chính trị.

Mỹ tuyên bố vẫn tuần tra ở Biển Đông bất chấp Trung Quốc phản đối

Ngày 2/7, một đại diện của Bộ Ngoại giao Mỹ nói với hãng tin Sputnik rằng các hành động của Washington ở Biển Đông là phù hợp với luật pháp quốc tế, và Mỹ sẽ tiếp tục di chuyển và hoạt động “ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép.”

Lãnh đạo Mỹ, Nhật Bản nhất trí gia tăng sức ép đối với Triều Tiên

Reuters đưa tin một người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản ngày 3/7 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe đã có cuộc điện đàm, trong đó khẳng định hai nước sẽ phối hợp với Hàn Quốc để gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.
Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 934
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 934
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 79001542