Nâng cao kỹ năng kinh doanh, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm qua nền tảng số 

(ĐCSVN) - Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức 15 khoá tập huấn về kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số như Alibaba, Tiktok, Lazada…, thu hút gần 1.000 đại biểu từ các hợp tác xã, kinh tế tập thể, trong đó tập trung vào một số kỹ năng đang là xu thế như kỹ năng livetream bán hàng.

 

Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã. 

Nhằm gia tăng cơ hội kết nối giao thương cho thương nhân và doanh nghiệp, trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, từ ngày 29 đến 30/5, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”.

Khóa tập huấn có sự tham gia của đại điện các cơ quan, tổ chức thương mại, xúc tiến thương mại, cùng hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá vùng Đồng bằng sông Hồng là trung tâm chính trị, kinh tế quan trọng của cả nước, có điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai cho phát triển nông nghiệp quy mô lớn. Với sự phát triển của các khu công nghiệp và các khu vực kinh tế trong vùng, đây trở thành một trong những trung tâm sản xuất công nghiệp, nông nghiệp hàng đầu của Việt Nam.

Chính vì vậy, để thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp cùng TikTok, Alibaba.com, OSB (Đại lý ủy quyền Alibaba.com tại Việt Nam), các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop và các đơn vị/cá nhân liên quan tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Đồng bằng Sông Hồng.

Chuỗi chương trình được triển khai với các mục tiêu, hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại đối với doanh nghiệp và cộng đồng, thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Đồng thời, giúp nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia các nền tảng số, kỹ năng livestream để quảng bá hình ảnh sản phẩm, sản lượng mùa vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, từ đó nâng tầm giá trị thương hiệu của nông sản Việt Nam.

Đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số; giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Bà Tina Trần, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tiktok Shop Việt Nam cũng cho biết, trong năm 2023, Tiktok shop đã đồng hành cùng Cục Xúc tiến thương mại trong nhiều chương trình, cụ thể, Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Tiktok Shop đã ký thoả thuận hợp tác nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại cũng như quảng bá du lịch nông thôn với 18 chương trình tập huấn, hơn 900 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia.

Các chương trình tập huấn chú trọng vào việc nâng cao kiến thức kinh doanh trên nền tảng số. Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm địa phương. Thực hành bán hàng trực tuyến (livetream) cùng các nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng và nhà bán hàng nổi bật.

Sự thành công của các chương trình này đã giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đạt hiệu quả bán hàng tốt hơn. Nhờ đó, cách thức bán hàng và tìm kiếm đơn hàng trên môi trường số của doanh nghiệp cũng được cải thiện.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, nội dung khóa tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số. Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop và xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng.

Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok trực tiếp hướng dẫn và thực hiện. Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng./.

 
Tin, ảnh: A.N
91 Go top

Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1420
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1420
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 87142861