Nâng cao đạo đức công vụ góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính

Đảng và Nhà nước ta đang đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhằm xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại hóa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả theo nguyên tắc của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng, bảo đảm quá trình hiện thực hóa quyền lực Nhà nước trong nhân dân và là khâu đặc biệt quan trọng nhằm củng cố, hoàn thiện bộ máy công quyền, có quan hệ thực tiếp đến lợi ích của nhân dân mà cán bộ công chức là nhân tố bảo đảm cho sự vận hành của bộ máy công quyền đó. Để đạt được mục tiêu đó, chất lượng và đạo đức đội ngũ cán bộ, công chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Tỉnh Quảng Trị thực hiện tốt công tác lý luận chính trị năm 2020

Giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao chất lượng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo tiền đề nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò của công tác này, trong năm cuối cùng của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, nhờ vậy công tác giáo dục lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào nền nếp, góp phần cũng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, góp phần vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính

Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến mục tiêu thủ tục hành chính được cải cách cơ bản, mức độ hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính đạt mức trên 80% vào năm 2020. Trong đó, công tác kiểm soát thủ tục hành chính đóng vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Kiểm soát thủ tục hành chính có hiệu quả là hoạt động mang lại lợi ích trực tiếp cho các cá nhân, tổ chức nhưng đồng thời không để sơ hở trong công tác quản lý nhà nước. Thông qua việc kiểm soát thủ tục hành chính, mọi thủ tục hành chính sẽ được công khai hóa và thường xuyên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tế, tránh tình trạng tùy tiện, thiếu công khai, minh bạch trong việc ban hành và thực hiện thủ tục hành chính tại nhiều cơ quan hành chính.

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHỐI HỢP ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN HIỆN NAY

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là năm tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XIII của Đảng, là năm tổ chức thực hiện đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, vì vậy, việc nâng cao chất lượng công tác phối hợp giáo dục lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên có vai trò và ý nghĩa to lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

GIẢI PHÁP NHẰM GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ĐẢNG, ĐẢNG VIÊN HẰNG NĂM

Đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên cuối năm là giải pháp quan trọng nhằm góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Thông qua công tác đánh giá nhằm giúp cấp ủy, tổ chức đảng và từng cá nhân tự soi, tự sửa; từ đó đề ra những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm trong lãnh đạo, quản lý và thực hiện nhiệm vụ; làm căn cứ để thực hiện các nội dung công tác cán bộ, đảng viên.

Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển chính quyền số, thực hiện cải cách hành chính, ngày 02/12/2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch “Số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh” theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP, ngày 08/4/2020 của Chính phủ.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT THEO QUY ĐỊNH SỐ 213-QĐ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

Ngày 02/01/2020, Bộ Chính trị ban hành Quy định 213-QĐ/TW về trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú (thay thế Quy định 76-QĐ/TW ngày 15/6/2000), đã quy định cụ thể trách nhiệm của đảng viên đang công tác như sau:

Chú trọng đổi mới công tác dư luận xã hội ở Quảng Trị

Đẩy mạnh, tăng cường công tác đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, nắm bắt, điều tra dư luận xã hội, trong đó chú trọng tập trung đẩy mạnh củng cố, đổi mới hoạt động cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) được Tỉnh ủy Quảng Trị đặc biệt quan tâm trong 5 năm qua. Để thực hiện tốt công tác này, Tỉnh ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan chủ trì, đầu mối chính tổ chức thực hiện điều tra, nắm bắt, nghiên cứu DLXH trong phạm vi toàn tỉnh và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ công tác DLXH cho cán bộ tham mưu công tác DLXH và cộng tác viên DLXH trong tỉnh.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả vận động đồng bào có đạo tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Xác định phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” là một trong những phong trào lớn, trong đó, việc vân động các tôn giáo tham gia phong trào có vai trò quan trọng và ý nghĩa to lớn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

BỘ CHỈ HUY BỘ ĐỘI BIÊN PHÒNG TỈNH QUẢNG TRỊ LÀM TỐT CÔNG TÁC BÁO CÁO VIÊN, TUYÊN TRUYỀN MIỆNG

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, cùng với việc tổ chức triển khai kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị, công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng được Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố niềm tin, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh nói chung, trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào nói riêng.
Trang 18 trong 41 << < 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 40 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Thông tin hướng dẫn, trao đổi nghiệp vụ

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1798
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1798
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76441632