Hướng Hóa chú trọng công tác phát triển đảng viên

Trong những năm qua, cùng với tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xã hội; quốc phòng, an ninh, Đảng bộ huyện Hướng Hoá luôn xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Công đoàn Quảng Trị: Đổi mới để phù hợp với tình hình mới

Trải qua 91 năm với những trang sử vẻ vang tự hào, cùng với giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Quảng Trị đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và công cuộc đổi mới xây dựng quê hương, đất nước.

Công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở: Kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU

Ngày 28/4/2005, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị ban hành Chỉ thị số 41-CT/TU “Về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp dân lập và công đoàn xã, phường, thị trấn”. Chỉ thị ra đời đáp ứng được đông đảo nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn; người lao động ngoài công lập và giai cấp công nhân, lực lượng lao động ở các doanh nghiệp tỉnh nhà đang phát triển nhanh chóng.

Một số kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở huyện Triệu Phong

Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp dân lập và công đoàn xã, phường, thị trấn, trên địa bàn huyện Triệu Phong đã thành lập được 37 Công đoàn cơ sở (CĐCS) (tăng 17 CĐCS so với năm 2005, tăng 15 CĐCS so với năm 2015), trong đó có 18 CĐCS xã, thị trấn, 19 CĐCS trong doanh nghiệp ngoài nhà nước. Tổng số CNVC-LĐ là đoàn viên của 18 CĐCS xã, thị trấn và 19 CĐCS trong doanh nghiệp ngoài nhà nước là: 943 người; trong đó cán bộ công chức cấp xã: 637 người; CN-LĐ ngoài quốc doanh: 309 người.

Tình hình kinh tế -xã hội của huyện Triệu Phong 6 tháng đầu năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng giá trị sản xuất các ngành đạt 2.506,366 tỷ đồng, đạt 47,8% KH năm. Sản xuất nông - lâm - thủy sản tiếp tục duy trì phát triển.

Hội nghị BCH Hội CCB tỉnh lần thứ 7 nhiệm kỳ 2017-2022

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của BCH Hội CCB tỉnh khóa VI, Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7 để đánh giá kết quả hoạt động, xây dựng Hội, sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020; lấy phiếu tín nhiệm quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2022-2027; thông qua Nghị quyết về “xây dựng tổ chức Hội vững mạnh” và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy. Đồng chí Hoàng Văn Thanh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh chủ trì hội nghị.

LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và trao giải thưởng Bùi Dục Tài cho CNVCLĐ tiêu biểu

Ngày 10/7/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (khoá XII) nhằm sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và trao giải thưởng Bùi Dục Tài cho CNVCLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu, góp phần xây dựng quê hương. Đồng chí Nguyễn Thế Lập – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hướng Hoá lần thứ 23

Ngày 10/7/2020 Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hướng Hoá khoá XVI đã tổ chức hội nghị lần thứ 23 (mở rộng) để thông qua Kết luận về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2020.

Đổi mới phương thức, lề lối làm việc, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020

Trong những tháng đầu năm 2020, tình hình quốc tế, trong nước có những biến động lớn, chưa từng có trong nhiều thập kỷ do tác động của đại dịch Covid-19. Kinh tế thế giới rơi vào tình trạng suy thoái; hầu hết các ngành, lĩnh vực của nền kinh tế nước ta chịu ảnh hưởng nặng nề; nhiều hoạt động kinh tế - xã hội ngưng trệ. Đối với tỉnh Quảng Trị, mặc dù là địa phương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, tuy nhiên, cũng như các địa phương khác trong nước, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết các ngành kinh tế của tỉnh, nặng nề nhất là du lịch, lưu trú, ăn uống và vận tải; đời sống và tâm lý của Nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề…

Một số kết quả và kinh nghiệm trong công tác xây dựng chính quy, chấp hành pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn ở Sư đoàn 968 - Quân khu 4 (Giai đoạn 2015-2020)

Là đơn vị chủ lực của Quân khu 4, đứng chân trên địa bàn hai tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, Sư đoàn 968 có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khác. Quá trình thực hiện nhiệm vụ bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, Sư đoàn còn gặp không ít khó khăn đó là đơn vị đóng quân trên địa bàn rộng, phân tán, tổ chức biên chế có tính đặc thù, vừa có đơn vị đủ quân vừa có đơn vị khung thường trực; mặt trái cơ chế thị trường, tệ nạn xã hội, nhất là mạng xã hội tác động ngày càng sâu rộng; trong khi đó đội ngũ cán bộ trực tiếp quản lý bộ đội còn trẻ, thường xuyên biến động, năng lực, kinh nghiệm quản lý, giáo dục, chỉ huy một số đồng chí đồng chí còn hạn chế.
Trang 66 trong 128 << < 30 59 60 61 62 63 64 65 66 67 68 69 70 71 72 73 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 3114
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 3114
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76265528