Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị chỉ đạo, hướng dẫn cuộc thi “Chung tay phòng, chống Covid-19”

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hướng ứng cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hải Lăng làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe vị thành niên

Sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên được coi là một trong những yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại hiện nay, với sự "nở rộ" của các loại văn hóa phẩm, mối quan hệ rộng mở, lối sống phóng khoáng, tuổi trưởng thành được "trẻ hóa" khiến trẻ vị thành niên đứng trước nhiều nguy cơ, trong đó, có tình trạng mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Lan tỏa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong xây dựng nông thôn mới tại xã Trung Sơn

Với mục tiêu xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025. Xã Trung Sơn, huyện Gio Linh đang tập trung từng bước nâng cao các tiêu chí. Trong đó, nổi bật là việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo nên ý thức tự nguyện, tự giác của các tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Một số kết quả đạt được trong 5 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ Cải cách hành chính ở huyện Triệu Phong

Xác định cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá, là điều kiện tiên quyết, yếu tố bảo đảm cho sự thành công trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội địa phương, trong 5 năm qua, huyện Triệu Phong đã tích cực đổi mới, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính một cách đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ huyện đến cơ sở; ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện.

Huyện Triệu Phong xây dựng được 82 mô hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội

Quán triệt sâu sắc tư tưởng dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, huyện Triệu Phong luôn xác định phong trào thi đua “Dân vận khéo” là một nhiệm vụ quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác vận động Nhân dân trên địa bàn, tập hợp và đoàn kết rộng rãi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phụ nữ xã Hải Khê, huyện Hải Lăng học tập và làm theo Bác

Hội LHPN xã Hải Khê (huyện Hải Lăng) có 2 chi hội và 8 tổ phụ nữ với gần 700 hội viên. Với phương châm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những việc làm cụ thể, giản dị trong đời sống hàng ngày, thời gian qua Hội LHPN xã Hải Khê đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi hội viên và Nhân dân địa phương; góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, hạnh phúc.

Người “truyền lửa” ở di tích Thành cổ Quảng Trị

Thành cổ Quảng Trị nằm ngay ở trung tâm thị xã Quảng Trị, là công trình thành luỹ quân sự và là lỵ sở của triều đình nhà Nguyễn trên địa hạt Quảng Trị. Đây cũng là trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị thời thuộc Pháp và chính quyền miền Nam. Đặc biệt, trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy năm 1972 Thành cổ được cả thế giới biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt. Hình ảnh Di tích Thành cổ Quảng Trị, với những câu thơ “Nhẹ bước chân và nói khẽ thôi/Cho đồng đội tôi nằm yên dưới cỏ” (bài “Tấc đất Thành cổ” của tác giả Phạm Đình Lân) từ lâu đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách cả nước và bạn bè quốc tế; là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước cho biết bao thế hệ.

Công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh tích cực học tập và làm theo Bác

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Chi bộ Công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh đã phát huy sức mạnh của tập thể, từng đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch, vững mạnh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị:Tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2021

Thực hiện Chương trình công tác năm 2021, vào đầu tháng 11/2021, UBKT Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức 02 lớp tập huấn nghiệp vụ về kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho 380 học viên là cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Hải Lăng, Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phụ nữ Quảng Trị - Dấu ấn một nhiệm kỳ

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của phụ nữ Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà. Hoàn thành: 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV; đạt và vượt 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt cao. Sau đây là những con số ấn tượng của Phụ nữ Quảng Trị trong nhiệm kỳ qua
Trang 31 trong 128 << < 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2111
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 2111
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76243971