Đảng ủy Sư đoàn 968 (Quân khu 4) quán triệt, triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương

Ngày 13/5/2022, Đảng ủy Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương cho cán bộ chủ trì, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 100% sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cấp tá trong toàn Sư đoàn.

Đồng bào các dân tộc ở Đakrông góp phần giải phóng Quảng Trị năm 1972

Đakrông là huyện miền núi tỉnh Quảng Trị, có điều kiện tự nhiên và xã hội rất đặc biệt, đồng bào dân tộc Vân Kiều, Pa Cô chiếm 80%. Với địa hình cao về phía Đông - Đông Nam, thấp về phía Tây - Tây Bắc. Ở phía Đông Nam có đỉnh núi cao nhất, với độ cao 1251m, thấp nhất là bãi bồi Ba Lòng 25m ở phía Bắc. Những dãy núi trùng điệp này tạo thành bức tường vững chắc cho Đakrông, bảo vệ an toàn khi bị địch tấn công từ bất cứ hướng nào. Mặt khác, địa thế thuận lợi cho chúng ta từ đây có thể quan sát, phát hiện địch từ xa để chủ động thế trận. Trong kháng chiến, Đakrông luôn giữ vai trò phên dậu của Tổ quốc; là cầu nối thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, liên minh chiến đấu giữa Nhân dân hai nước Việt - Lào; là chỗ đứng chân, là căn cứ địa vững chắc của Tỉnh ủy Quảng Trị, của Quân khu Trị Thiên, Liên khu V và cách mạng Lào; đùm bọc, chở che cán bộ, bộ đội từ Bắc vào Nam…

Xây dựng Hướng Hóa thành huyện miền núi kiểu mẫu

Đó là lời căn dặn của Tổng Bí thư Lê Duẩn vào mùa xuân năm 1977, trong chuyến về thăm quê hương Quảng Trị, Tổng Bí thư đã trực tiếp đến thăm, động viên đồng bào Vân kiều, Pa Cô và Nhân dân các huyện đồng bằng lên xây dựng kinh tế mới ở huyện miền núi Hướng Hóa. Lời căn dận của Tổng Bí thư Lê Duẩn xây dựng Hướng Hoá thành huyện miền núi kiểu mẫu luôn là mục tiêu, động lực tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hướng Hoá nỗ lực phấn đấu trong sự nghiệp tái thiết và dựng xây quê hương.

Đổi thay ở xã Húc

Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hoá, những năm qua, với sự đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình dự án, diện mạo của xã Húc đã có bước khởi sắc.

Phụ nữ Quảng Trị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm và đánh giá cao vai trò của phụ nữ trong lịch sử phát triển của lịch sử dân tộc Việt Nam. Người từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách sáng tạo, phù hợp với tình hình hoạt động, đã khơi dậy và thúc đẩy chị em phụ nữ phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập, lao động sản xuất, tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội gắn với thực hiện làm theo Bác có hiệu quả. Nhiều mô hình làm theo được duy trì và nhân rộng, tạo sức lan toả trong cộng đồng, thu hút cán bộ hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng.

Điểm tựa từ mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Từ mô hình điểm ở thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xác định mô hình “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em” là điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Với sự nỗ lực của các đơn vị, đến nay toàn tỉnh có 18 mô hình, trong đó Hội LHPN tỉnh hỗ trợ xây dựng 4 mô hình. Bước đầu, các mô hình đã huy động được sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc thúc đẩy xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện hoạt động của các cấp Hội LHPN

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong triển khai thực hiện các hoạt động Hội và đã đạt được kết quả đáng kể. Qua đó, góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Hội cũng như tiết kiệm về chi phí, thời gian, xây dựng đội ngũ cán bộ thích ứng với công cuộc chuyển đổi số toàn diện.

ĐÔNG HÀ, HÀNH TRÌNH TUỔI 50

Đúng 15 giờ ngày 28/4/1972, toàn bộ Đông Hà đã được giải phóng.

THÀNH TỰU SAU 50 NĂM GIẢI PHÓNG HUYỆN GIO LINH

Cách đây tròn 50 năm, vào những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm 1972, “cùng với bão táp tiến công của quân chủ lực”, bằng sự phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng vũ trang, với tinh thần dũng cảm, trí thông minh, lòng căm thù sôi sục, quân và dân Gio Linh tiến công, nổi dậy tiêu diệt địch, giành quyền làm chủ, giải phóng quê hương. Ngày 02/4/1972 đã đi vào lịch sử Đảng bộ, quân và dân Gio Linh như một mốc son sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tô thắm thêm truyền thống anh dũng, kiên cường của quê hương tuyến lửa.

Công bố Quyết định bổ nhiệm Cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị

Ngày 24/3/2022, tại Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, Tổng Cục Hải quan Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định điều động, bổ nhiệm Cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Hải quan Việt Nam; đồng chí Lê Quang Tùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị; đồng chí Hà Sỹ Đồng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, cùng đại diện các sơ ban ngành trên địa bàn tỉnh.
Trang 24 trong 129 << < 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 513
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 513
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76742524