Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2022

Ngày 22/6, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2022 tại xã A Ngo và A Bung, huyện Đakrông tỉnh Quảng Trị.

Hội thảo “Giải pháp hỗ trợ phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho phụ nữ và thanh niên 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông về phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, sáng ngày 22/6 Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức PLAN Quảng Trị tổ chức hội thảo “Giải pháp hỗ trợ phụ nữ và thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp” cho phụ nữ, thanh niên 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông.

Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh

Ngày 22/6, Hội nghị Ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Đảng đoàn Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Thế Lập - TUV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đỗ Thị Lý – TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh.

267 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu từ Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và được Hội LHPN tỉnh Quảng Trị hưởng ứng thực hiện trong toàn hệ thống hội, từ khi phát động đến nay, các cấp Hội tiến hành khảo sát, tổng hợp danh sách trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trẻ mồ côi do cha/mẹ mất vì lý do khác nhưng gặp hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 và đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 267 cháu mồ côi, với số tiền hỗ trợ trên 1 tỷ đồng.

Huyện ủy Vĩnh Linh ban hành Nghị quyết về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng đối với cây trồng, vật nuôi có lợi thế của huyện giai đoạn 2022-2025

Hướng tới xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao đời sống của người dân nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện, góp phần giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường sinh thái, bảo đảm an sinh xã hội và an ninh quốc phòng, Huyện ủy Vĩnh Linh đã ban hành Nghị quyết về tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững, nâng cao giá trị gia tăng đối với cây trồng, vật nuôi có lợi thế của huyện giai đoạn 2022-2025.

Một số kết quả hoạt động nổi bật của các cấp Hội LHPN tỉnh 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh đã nỗ lực triển khai thực hiện chủ đề năm 2022 “Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII” đạt được những kết quả tích cực.

Thúc đẩy quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

Nhằm nâng cao quyền kinh tế của phụ nữ nông thôn, được sự hỗ trợ của Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai Dự án “Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số” thông qua thúc đẩy các nhóm tiết kiệm và cho vay thôn, bản (VSLA) tại 4 xã thuộc hai huyện Đakrông và Hướng Hóa. Mô hình hoạt động nhóm VSLA theo hình thức cổ phần tài chính, sau hơn một năm triển khai thực hiện đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực trong việc thay đổi tư duy tiết kiệm, nâng cao quyền tự chủ kinh tế, cải thiện cuộc sống và vị thế của phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội ở vùng dân tộc thiểu số miền núi.

Mang thương hiệu Quảng Trị đến với mọi miền

Được sản xuất từ chính những nguyên, vật liệu có sẵn tại địa phương, đảm bảo an toàn, chất lượng và được chứng nhận sản phẩm OCOP thế nên thời gian qua, bánh quy tinh bột nghệ, tinh bột ngô, bánh tét mặt trăng Đại An Khê hay bột gừng sấy lạnh Trần Lan đều chiếm được lòng tin của khách hàng trong và ngoài tỉnh so với những loại hàng hóa khác trên thị trường.

Phòng ngừa bạo lực, xâm hại đối với trẻ em vùng miền núi – vấn đề cần quan tâm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Ngày nay, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên phấn đấu cho một xã hội công bằng và văn minh, dân chủ và giàu mạnh. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn tồn tại một hiện tượng làm nhức nhối trái tim và lương tri của những người lương thiện. Đó là hiện tượng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em trong toàn xã hội nói chung và miền núi nói riêng.

Quân khu 4 khai mạc huấn luyện nghiệp vụ vệ binh năm 2022

Sáng ngày 6-6-2022, tại Trung đoàn 19 - Sư đoàn 968 (Quân khu 4) tổ chức khai mạc huấn luyện nghiệp vụ vệ binh cụm 3 năm 2022 cho 100 đồng chí chiến sĩ mới của các đơn vị: Sư đoàn 968, Bộ Chỉ huy quân sự 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Trang 22 trong 129 << < 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 60 100 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin cơ sở

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 633
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 633
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76724434