Chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đón người dân của tỉnh đang lao động, học tập tại các tỉnh phía Nam trở về địa phương

Tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng phức tạp ở các tỉnh phía Nam, đời sống một bộ phận người dân Quảng Trị đang làm ăn, sinh sống, học tập ở một số tỉnh phía Nam hiện gặp không ít khó khăn. Vì vậy, để góp phần chia sẻ, giảm áp lực cho các tỉnh, thành, Ban Thường vụ Tinh ủy thống nhất cao chủ trương tạo điều kiện thuận lợi để đón người dân tỉnh ta trở về quê hương.

ĐỔI MỚI TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN TRONG TÌNH HÌNH MỚI

Trong từng thời kỳ cách mạng, Đảng ta luôn có những định hướng, lãnh đạo kịp thời đối với tổ chức và hoạt động công đoàn và thực tiễn lịch sử 92 năm qua đã chứng minh Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, lợi ích của dân tộc và của công nhân, viên chức, lao động. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, Công đoàn luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng giao phó.

“TÔI LÀ NGƯỜI DÂN, TÔI CŨNG CÓ QUYỀN PHÊ BÌNH BỘ ĐỘI CHỨ”

Nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhớ về những dòng thơ của Tố Hữu: “Vì sao trái đất nặng ân tình/ Nhắc mãi tên Người: Hồ Chí Minh/ Như một niềm tin, như dũng khí/ Như lòng nhân nghĩa, đức hi sinh”. Sức lan toả và ảnh hưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh to lớn, kỳ vĩ đến nỗi Tổng thống Mỹ Nixon đã phải cay đắng thốt lên: “Chỉ khi nào xóa bỏ được hình ảnh lãnh tụ Hồ Chí Minh ra khỏi tâm thức người dân thì đường lối Việt Nam mới ngả theo Mỹ“. Nhưng cao hơn cả, thẳm sâu hơn cả, Bác trường tồn, mãi mãi trường tồn trong tâm trí dân tộc ta, trong non sông đất nước ta với hình ảnh một con người thiêng liêng, gần gũi, xiết bao yêu dấu với tất cả những gì cao quý nhất, tốt đẹp nhất, là tấm gương sáng chói về đạo đức, phong cách mà lớp lớp thế hệ đi sau phải không ngừng cố gắng học tập và làm theo. Có thể khẳng định rằng, cuộc đời của Người, tấm lòng của Người với quê hương đất nước là câu chuyện sinh động nhất về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong những mẩu chuyện về Người có chuyện: “T

Một số giải pháp nhằm giáo dục ý thức tự tôn dân tộc cho thanh niên hiện nay

Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là người chủ tương lai vận mệnh của dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng đinh: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà…”. Vì vậy, Người luôn luôn quan tâm, giáo dục các thế hệ thanh niên, Trước lúc đi xa, Người đã để lại cho đoàn viên, thanh niên "Muôn vàn tình thương yêu", Người đánh giá: “Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ" và căn dặn "Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng”vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”.

Toàn tỉnh có 94 cán bộ được tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng ở nước ngoài theo Đề án 165

Thực hiện Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước, ngày 27/6/2008 Bộ Chính trị khóa X ra Thông báo số 165-TB/TW thông báo Kết luận về Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước” (gọi tắt là Đề án 165). Thực hiện Đề án theo chỉ đạo của Ban Bí thư tại Quyết định số 187-QĐ/BTCTW, ngày 10/9/2009, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai đề án và giao các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các sở ban ngành và tương đương xem xét, lựa chọn cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ trong diện quy hoạch đi đào tạo bồi dưỡng theo đề án và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt danh sách, trình cấp có thẩm quyền quyết định cử đi đào tạo đảm bảo đúng đối tượng theo quy định.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng

Ngày 03/6/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 05-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Để triển khai thực hiện Kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 27-KH/TU chỉ đạo các nội dung quan trọng liên quan đến công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng trong thời gian tới, góp phần thực hiện mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương

Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TW, ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, ngày 19/7/2021, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành Kế hoạch số 28-KH/TU để triển khai trong toàn Đảng bộ.

VẤN ĐỀ AN TOÀN THỰC PHẨM Ở QUẢNG TRỊ - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Vấn đề an toàn thực phẩm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đời sống xã hội, sức khỏe con người, tương lai giống nòi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì vậy, ngày 21/10/2011, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 08-CT/TW, của “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐÀO TẠO NGHỀ VÀ GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN CỦA TỈNH QUẢNG TRỊ HIỆN NAY

Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là một trong những tiêu chí quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới hiện nay. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn có những chính sách quan tâm tới việc làm cho lao động nông thôn, cũng như đào tạo nghề cho khối lao động này. Điển hình như: Quyết định số 1956/QĐ-TTg, ngày 27/11/2009 phê duyệt Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 (Đề án 1956); Quyết định số 1201/QĐ-TTg, ngày 31/08/2012 phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia việc làm và dạy nghề giai đoạn 2012-2015; Quyết định số 77/2014/QĐ-TTg, ngày 24/12/2014, quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp la 6 triệu đồng/khóa; Quyết định số 63/2015/QĐ-TTg, ngày 10/12/2015 về chính sách hỗ trợ đào tào nghề và giải quyết việc làm cho người lao động bị thu hồi đất, có hiệu lực từ ngày 01/02/2016.

Giảm nghèo bền vững để bảo đảm định hướng đi lên chủ nghĩa xã hội

Giải quyết vấn đề xóa đói, giảm nghèo nhất là giảm nghèo bền vững là một trong những mục tiêu, giải pháp cơ bản để bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.
Trang 52 trong 145 << < 40 45 46 47 48 49 50 51 52 53 54 55 56 57 58 59 70 110 140 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Tin tổng hợp

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 801
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 801
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75978450