Chủ động phòng, chống hạn trong mùa khô

(QT) - Nắng hạn kéo dài, cùng với quá trình bốc hơi nước quá nhanh đã làm cho lượng nước hiện còn lại trong các hồ, đập trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ở mức rất thấp. Thực trạng lượng nước trong hồ, đập cạn kiệt do nắng hạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước tưới phục vụ sản xuất hè thu 2019. Hiện các địa phương đang tích cực triển khai các phương án phòng, chống hạn để giảm thiểu thiệt hại do hạn hán gây ra.

Người đam mê với công tác bảo tồn đa dạng sinh học

(QT) - Từ khi tốt nghiệp Cử nhân sinh học và sau này bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ sinh học, ông Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị là người đam mê, nhiệt huyết với sinh học, vì thế ông đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học của tỉnh.

Sức lan tỏa từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

(QT) - Bắt đầu triển khai từ năm 2009, đến nay cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi được quãng đường 10 năm. 10 năm qua, Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) cấp tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, xây dựng các mô hình, có nhiều chính sách hỗ trợ và nhiều chương trình đưa hàng Việt đến với người dân, tạo chuyển biến rõ nét trong tâm lí và thói quen sử dụng hàng hóa của người tiêu dùng tỉnh Quảng Trị.

Thác Tà Puồng - điểm đến của những du khách thích khám phá

Thác Tà Puồng ở thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa là một trong những điểm đến được khách du lịch lựa chọn hàng đầu khi đến Quảng Trị.

Kỳ án gỗ trắc: Thư tuyệt mệnh và những lời kêu cứu

TP - Ngày 23/8/2018 tại Đà Nẵng, phiên tòa lần thứ 4 của TAND TP Đà Nẵng cũng là phiên xử sơ thẩm cuối cùng của vụ kỳ án này đã vắng một người đáng ra phải có mặt. Đó là anh Trần Đình Quang (sinh năm 1986, trú tại thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị), nhân viên Công ty Ngọc Hưng. Trước đó, anh Quang đã treo cổ chết tại nhà riêng một cách oan khiên và đầy nghi vấn.

Quảng Trị: Hơn 10.000 đoàn viên thanh niên ra quân hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

(TN&MT) - Hưởng ứng Lễ ra quân toàn quốc phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động, ngày 9/6, hơn 10.000 đoàn viên thanh niên đến từ 10/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực cải tạo môi trường, trồng cây xanh, tuyên truyền chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước…

Quảng Trị tiếp nhận Nhà làm việc Bộ Ngoại giao của Di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam

Ngày 9/6, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Viện nghiên cứu Phát triển Phương Đông, Quỹ Hòa bình và phát triển Việt Nam tổ chức lễ bàn giao và tiếp nhận công trình “Nhà làm việc Bộ Ngoại giao của Khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại huyện Cam Lộ”.

Báo quốc tế ấn tượng với đội phá bom mìn toàn nữ ở Quảng Trị

Gần 44 năm sau khi chiến tranh kết thúc, tiếng bom còn vang lên trên mảnh đất Quảng Trị. Những người phụ nữ địa phương vẫn bất chấp hiểm nguy giúp tìm lại sự bình yên cho xóm làng.

Côn đồ xông vào nhà chém người

Ngày 9-6, CAH Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang khẩn trương điều tra, làm rõ nhóm đối tượng có hành vi cố ý gây thương tích tại xã Vĩnh Hòa (H. Vĩnh Linh) khiến 2 người bị thương.

Cứu ngư dân Quảng Trị bị tai nạn trên biển

Thuyền viên trên tàu cá Quảng Trị đang đánh bắt hải sản ở khu vực biển Nam Vịnh Bắc Bộ thì bị tai nạn dẫn đến mất máu nhiều, hôn mê bất tỉnh.
Trang 791 trong 1480 << < 250 490 740 784 785 786 787 788 789 790 791 792 793 794 795 796 797 798 990 1230 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 893
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 893
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76401321