Quảng Trị: Trồng cây ở nơi “thiếu nước” thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm

(doanhnghiepvn)- Để ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn, ngành nông nghiệp Quảng Trị đã và đang hướng dẫn bà con nông dân chủ động chuyển đổi cây trồng trên những diện tích có nguy cơ thiếu nước sang trồng các loại cây trên cạn có khả năng chịu hạn

Trường Sơn - Quảng Trị mãi sâu đậm trong ký ức nhiều thế hệ

(tintuc.vn)- Đại tá-nhà văn Tôn Ái Nhân là tác giả của hơn chục tập văn xuôi (tiểu thuyết & tập truyện) và kịch bản, đã đạt nhiều giải thưởng danh giá, trong đó “Ký ức gã ăn mày”* là tác phẩm có dung lượng lớn (2 tập, dày hơn ngàn trang), được xuất bản gần nhất, lấy Trường Sơn và chiến trường Quảng Trị khốc liệt làm bối cảnh chính.

Ngày mùa trong ký ức tuổi thơ

(tintuc.vn)- Chiều nay thơ thẩn trên triền đê qua làng, phóng tầm mắt ra cánh đồng thân thuộc in một màu vàng rực của những bông lúa trĩu hạt. Văng vẳng trong thinh không tiếng máy gặt rộn rã, tiếng người nông dân í ới gọi nhau, chuyện trò nông vụ mà lòng chợt bâng khuâng nhớ những vụ mùa xưa hiện về trong ký ức…

Quyết tâm luyện giỏi, rèn nghiêm

(QĐND) - Những ngày cuối tháng 4, đến Tiểu đoàn 43, Trung đoàn 842 (Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị), cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là tinh thần huấn luyện nghiêm túc, hăng say của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mặc dù tiết trời oi bức nhưng không khí luyện tập Điều lệnh Đội ngũ của đơn vị vẫn diễn ra hết sức nghiêm túc. Quan sát động tác đi đều, đứng lại của chiến sĩ mới Đại đội 4, tôi hiểu để được như vậy, bộ đội đã dày công “khổ luyện” như thế nào.

Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

(QTO) - Năm 2019, tỉnh Quảng Trị có 19 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 2 sản phẩm đạt mức phân hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt mức phân hạng 3 sao. Từ kết quả này, việc thúc đẩy quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, các sản phẩm có lợi thế của địa phương là giải pháp hiệu quả để tiếp tục phát triển nhóm sản phẩm cấp xã, huyện, phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (chương trình OCOP).

Sáng kiến đem lại lợi ích cho cộng đồng

(QTO) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, anh Lê Thanh Vũ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh đã học hỏi, nghiên cứu, cho ra đời sáng kiến hữu ích phục vụ công tác phòng chống bệnh lao tại cộng đồng, được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao.

Tranh thủ nắng ráo nông dân tất bật thu hoạch lúa bị ngã đổ

(SGGPO)- Do tình hình mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến nhiều diện tích lúa vụ Đông Xuân chuẩn bị thu hoạch ở tỉnh Quảng Trị bị ngã đổ, nhiều diện tích lúa đã thu hoạch về phải đổ bỏ vì bị nảy mầm.

Tặng hơn 5 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho đồng bào nghèo

(Biên phòng) - Ngày 30-4, Đồn Biên phòng Hướng Lập và Đồn Biên phòng Ba Tầng (BĐBP Quảng Trị) cùng với các nhà tài trợ tặng hơn 5 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác cho đồng bào biên giới của các xã Hướng Lập, Hướng Việt, A Dơi và Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Phụ xe bất ngờ bị ô tô tải lùi cán tử vong khi đang kiểm tra xe trên QL1

(atgt.vn)- Ô tô tải lưu thông hướng từ Quảng Bình vào Huế, khi đến đoạn QL1 qua Quảng Trị thì “xe hỏng”, phụ xe nhảy xuống sau đó bị xe này cán tử vong.

Hộ nghèo Quảng Trị nhận gạo từ “Ngân hàng gạo nghĩa tình”

(VOV.VN) - Ngân hàng VietinBank triển khai chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” hỗ trợ người dân nghèo Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trang 440 trong 1481 << < 250 433 434 435 436 437 438 439 440 441 442 443 444 445 446 447 490 740 990 1230 1480 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 805
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 805
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76642008