Mưu sinh bằng nghề lặn biển ở đảo Cồn Cỏ

(QTO) - Chỉ với một thuyền máy công suất nhỏ, máy nén khí, vài trăm mét ống dẫn hơi, bộ đồ lặn để giữ ấm thân nhiệt, kính lặn và sợi dây chì nặng khoảng 12 - 15 kg, hằng ngày, những người thợ lặn vốn là cư dân trên đảo Cồn Cỏ lại trầm mình xuống dưới hàng chục mét nước, đối mặt với những hiểm nguy nơi đáy biển để mưu sinh.

Cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ trên địa bàn

(QTO) - Hiện nay, cùng với sự phát triển về kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh nhà, các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu đô thị, các công trình nhà cao tầng, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất, chế biến... cũng được chú trọng đầu tư mở rộng. Đặc biệt là nhu cầu của người dân về sử dụng điện, xăng dầu, khí ga và các loại hàng hóa, vật liệu có nguy cơ dễ gây ra cháy, nổ đang ngày càng tăng. Một số công trình trụ sở đã xuống cấp, không đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn đang được sử dụng. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy, nổ.

Lung linh “Ngày hội sắc màu”

(QTO) - Một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc được các em học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh thể hiện qua những nét vẽ ngây thơ, trong sáng nhưng chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu” năm 2020 đã khép lại sau chuỗi thời gian phát động đúng vào dịp học sinh phải nghỉ học dài ngày vì COVID-19 nhưng 80 bức tranh sinh động được lựa chọn từ 385 tác phẩm tham gia dự thi để triển lãm tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khẳng định sự thành công của cuộc thi này.

Nhóm cho vay nặng lãi bị “con nợ” lật tẩy

(CADN)- Khác với một số nhóm, đối tượng từ Hà Nội vào Quảng Trị hoạt động tín dụng đen tập trung từng vùng như Cam Lộ, H.Vĩnh Linh thì Bùi Đức Thái (1986, Q. Dương Kinh, TP Hải Phòng) và “cộng sự” đến từ Hải Phòng cho vay không chỉ địa bàn TP Đông Hà mà còn lân cận, với quy mô lớn.

Thầy giáo ngăn dòng dạy bơi miễn phí cho học sinh

(TP) - Với mong muốn giúp học sinh ở vùng rốn lũ biết bơi, suốt 8 năm nay, thầy giáo Nguyễn Viết Tước và Đoàn xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) đã ngăn dòng chảy, mở lớp dạy bơi miễn phí.

Trả lại tiền "uống nước" thu của những hộ nghèo nhận hỗ trợ dịch Covid-19

(SGGPO)- Ngày 12-6, ông Hồ Văn My, Chủ tịch UBND xã Ba Nang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, các thôn thu 50.000 đồng/người từ số tiền hỗ trợ dịch Covid-19 cho hộ nghèo hiện đã trả lại tiền đầy đủ cho người dân.

Quảng Trị: Lợn nhập lậu “mặc” áo phao bơi sông

(KTNT)- Nhiều đầu nậu đã tìm đủ mọi cách để nhập lậu lợn vào nước ta kiếm lời. Đặc biệt, lợn nhập lậu còn được “mặc” áo phao bơi qua sông Sê Pôn (Quảng Trị) vào Việt Nam.

Hai đối tượng thuê taxi vận chuyển hơn 6.000 viên ma túy tổng hợp

(Biên phòng) - Ngày 11-6, tại xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, BĐBP Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển 6.060 viên ma túy tổng hợp.

Quảng Trị: Ốc bươu vàng xuất hiện dày đặc

(nongnghiep.vn)- Hàng trăm hecta lúa vụ hè thu của nông dân Quảng Trị đang bị nạn ốc bươu vàng đe dọa khiến nông dân rất lo lắng.

Đầu đạn nặng gần 100kg được ngư dân trục vớt khi đánh bắt cá

(nongnghiep.vn)- Một ngư dân ở Quảng Trị tự nguyện giao nộp đầu đạn nặng gần 100kg do mình trục vớt được trong khi đi đánh bắt cá cho cơ quan chức năng.
Trang 398 trong 1480 << < 250 391 392 393 394 395 396 397 398 399 400 401 402 403 404 405 490 740 990 1230 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 803
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 803
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76083878