Ô nhiễm nguồn nước do thuốc bảo vệ thực vật ở miền núi Quảng Trị

Thời gian qua, tình trạng người dân ở hai huyện miền núi Hướng Hóa và Ða Krông (Quảng Trị) thiếu ý thức trong sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước. Ðây là thực trạng đáng báo động về các loại chất độc trong thuốc BVTV khi hòa tan vào nguồn nước sinh hoạt, gây nên một số bệnh nguy hiểm đối với con người.

Chặn “sóng ngầm” từ biên ải

Chúng tôi ngược lên Khe Sanh - Lao Bảo (Quảng Trị) trong cái rét đậm đầu năm 2018. Mọi năm, thời điểm này QL9 nhộn nhịp xe cộ nhưng hiện cứ thênh thang, thi thoảng mới có xe khách vụt qua nhưng không hề gấp gáp.

Bộ GTVT đồng ý giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị

TPO - Chiều 16/1, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, Bộ Giao thông-Vận tải (GTVT) vừa có Công văn hỏa tốc gửi Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và Cty TNHH BOT Quảng Trị về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại Trạm ở Km763+800, Quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị: Dự án nằm trên giấy, 69 hộ dân chung sống với cảng biển

(Dân Việt) Người dân sống trong khu vực cảng Cửa Việt chịu nhiều hệ lụy như tiếng ồn, khói bụi, ... tỉnh Quảng Trị đã lập phương án di dân để mở rộng cảng, nhưng vì "kẹt tiền" nên dự án vẫn nằm trên giấy!

Phát hiện thêm 6 hài cốt liệt sĩ tại thị xã Quảng Trị

(QT) – Hôm nay 16/1/2018, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 phối hợp với các lực lượng quy tập thêm được 6 hài cốt liệt sĩ, nâng tổng số hài cốt được tìm thấy tại địa điểm này lên 26 hài cốt liệt sĩ, kể từ khi phát hiện và cất bốc vào ngày 6/1/2018.

Ra mắt Đội tự quản ký túc xá Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị

(QT) – Hôm nay 16/1/2018, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị phối hợp với Công an phường Đông Lương tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ về đảm bảo an ninh - trật tự (ANTT) và ra mắt Đội tự quản ký túc xá Phân hiệu Đại học Huế.

32/108 cửa hàng xăng dầu có kinh doanh xăng E5

(QT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 32/108 cửa hàng xăng dầu có kinh doanh xăng E5, chiếm tỷ lệ 29,6%. Nguồn cung ứng xăng E5 do hai đơn vị là Công ty Cổ phần xăng dầu dầu khí Thừa Thiên - Huế và Công ty Xăng dầu Quảng Trị.

Nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được giải quyết

(QT) - Trong năm 2017 cơ quan quản lý nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh luôn coi trọng việc tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ với tổng số 1.434 lượt/3.100 người, liên quan tới 1.510 vụ việc. So với cùng kỳ năm 2016 số lượt tăng 153%; số người tăng 331%; số vụ việc tăng 201%.

Hướng Hóa: Nhiều mô hình nông nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất hiệu quả

(QT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hướng Hóa xuất hiện nhiều mô hình nông nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất lâm nghiệp và chăn nuôi. Bước đầu, các mô hình này đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm đa dạng các mô hình phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững ở vùng khó.

Quảng Trị phủ sóng wifi công cộng 36 điểm

Các điểm được phủ sóng wifi công cộng là nơi tập trung các cơ quan, công sở, điểm công cộng đông người, những vị trí có đông khách du lịch, các điểm tham quan…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Điểm tin trong Tỉnh

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 755
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 755
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76727275