Chính thức triển khai Hệ thống miễn, giảm, hoàn thuế điện tử trên toàn quốc

(Chinhphu.vn) – Sau thời gian thử nghiệm, kể từ hôm nay (23/11/2020), Hệ thống miễn, giảm, hoàn, không thu thuế, xử lý tiền thuế nộp thừa điện tử (gọi tắt là Hệ thống MGH) sẽ chính thức được ngành Hải quan triển khai trên toàn quốc.

Chuyển biến về chất trong công tác kiểm tra sau thông quan

(Chinhphu.vn) - Vừa hạn chế tối đa việc kiểm tra để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19, vừa đảm bảo việc nắm nắm bắt, phân tích, đánh giá thông tin để kiểm tra trường hợp có dấu hiệu vi phạm đạt hiệu quả cao là những chuyển biến đáng ghi nhận của Cục Kiểm tra sau thông quan.

Ngành Hải quan triển khai nhiều biện pháp kiểm soát nợ thuế

(Chinhphu.vn) - Nhằm “kìm” nợ thuế xuống mức thấp nhất và phấn đấu thu nộp NSNN ở mức cao nhất, Tổng cục Hải quan đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triển khai thực hiện nhiều biện pháp quản lý và thu hồi nợ đọng thuế, thường xuyên báo cáo về tình hình thu hồi nợ thuế.

Tính tiền chậm nộp để bảo đảm công bằng giữa các DN trong việc tuân thủ thuế

(Chinhphu.vn) – Không ít doanh nghiệp thực hiện tạm nộp hàng quý mà để dồn đến thời hạn nộp thuế của quý 4 (thông thường vào ngày 30/1 năm sau) mới nộp thuế vào ngân sách Nhà nước (NSNN), gây mất công bằng trong việc thực thi pháp luật thuế.

Đẩy mạnh hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Với những đòi hỏi khắt khe của thị trường EU, một mình doanh nghiệp hay người nông dân Việt Nam không thể “đơn thương độc mã” tiến vào thị trường này. Bởi vậy, mối liên kết giữa ngân hàng - doanh nghiệp - nông dân trong chuỗi giá trị là con đường tất yếu chinh phục thị trường châu Âu khó tính.

Số hóa là để người dân được hưởng những dịch vụ tốt nhất

(Chinhphu.vn) - Số hóa dịch vụ y tế là để người dân được hưởng những lợi ích, dịch vụ tốt nhất về khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. VPCP sẽ tích cực cùng Bộ Y tế tái cấu trúc các quy trình theo hướng cải cách, cắt bỏ những thủ tục rườm rà để triển khai thành công chương trình chuyển đổi số ngành Y tế.

Hỗ trợ hàng hóa, dân sinh khắc phục hậu quả thiên tai

(Chinhphu.vn) – Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 160/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất quy định về hỗ trợ hàng hóa, dân sinh khắc phục hậu quả thiên tai.

Tỷ lệ nam giới sử dụng thuốc lá vẫn ở mức cao

(Chinhphu.vn) - Với nỗ lực truyền thông về tác hại của thuốc lá, nhiều kết quả tích cực đã được nhìn nhận. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong nam giới trưởng thành ở Việt Nam vẫn ở mức cao (45,3%), dù đã giảm so với trước.

Để Việt Nam tăng trưởng xanh và bền vững

(ĐCSVN) - Để đáp ứng yêu cầu tăng trưởng xanh và bền vững hiệu quả, Việt Nam cần phải xác định rõ ràng, minh bạch tầm nhìn trong tương lai và chia sẻ thông tin một cách minh bạch, giúp người dân có nhận thức và trách nhiệm tốt hơn trong việc thực hiện các biện pháp để bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội.

Khuyến khích doanh nghiệp đổi mới

(ĐCSVN) - Dưới tác động mạnh mẽ của khoa học và công nghệ (KH&CN), các quốc gia có trình độ KHCN đang phát triển như Việt Nam, cần đặc biệt coi trọng việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các nước trên thế giới và đó chính là “bí quyết” nhanh nhất để thành công.
Trang 821 trong 2314 << < 390 770 814 815 816 817 818 819 820 821 822 823 824 825 826 827 828 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 721
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 721
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76756669