Tạo đột phát trong phát triển công nghiệp điện tử

(ĐCSVN) - Việt Nam nằm trong số các quốc gia xuất khẩu điện tử lớn thứ 12 thế giới và thứ 3 trong khối ASEAN, nhưng có đến khoảng 95% giá trị thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Chính vì vậy, phát triển ngành công nghiệp điện tử cần tạo bước đột phá để phát triển.

PCI góp phần tạo ra sự thay đổi tư duy

(ĐCSVN) - PCI góp phần tạo ra sự thay đổi tư duy, giúp các địa phương nhận ra tầm quan trọng của cải cách hành chính, nâng cao chất lượng điều hành kinh tế trong thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp. PCI cũng đem lại những chuyển biến tích cực về thái độ của chính quyền đối với khu vực kinh tế tư nhân.

Giải pháp nào hạn chế sử dụng túi nilon khó phân hủy?

Túi nilon và các sản phẩm nhựa có ưu điểm giá thành rẻ, tiện lợi, sử dụng trong nhiều lĩnh vực... nên người tiêu dùng vẫn giữ thói quen sử dụng khi mua sắm.

Phát huy nguồn lực đất đai để phục vụ phát triển đất nước

(Chinhphu.vn) - Vấn đề đất đai và chính sách, pháp luật quản lý đất đai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự ổn định và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tăng cường đối thoại thực hiện chính sách BHXH với các doanh nghiệp FDI

(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại về thực hiện chính sách với các doanh nghiệp FDI. Thông qua đối thoại sẽ góp phần tăng cường sự gắn bó giữa các doanh nghiệp với cơ quan nhà nước; đồng thời giúp các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến được với các doanh nghiệp một cách trực diện, hiệu quả nhất.

Du lịch nội địa không đóng 'vai phụ'

(Chinhphu.vn) - Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển ngành du lịch, trong đó cần phải xác định du lịch nội địa là động lực cho ngành trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tăng cường năng lực của lực lượng chuyên ngành thú y

(Chinhphu.vn) - Nếu xây dựng được hệ thống thú y sẽ phòng chống được dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây sang người, truy xuất nguồn gốc, quản lý giết mổ, an toàn thực phẩm, quản lý thuốc, đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngăn sốt đất ảo: Cần minh bạch thông tin về quy hoạch và tiến độ dự án

(Chinhphu.vn) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đề nghị các địa phương tập trung hoàn thiện và phê duyệt các đồ án quy hoạch, đảm bảo đầy đủ tính pháp lý cho các dự án. Đồng thời công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ để đẩy giá, trục lợi một số dự án đã xảy ra trong thời gian qua.

Giá sách giáo khoa ‘nhảy múa’ : Cần công khai, minh bạch

(Chinhphu.vn) - Sách giáo khoa (SGK) là vật tư, thiết bị giáo dục thiết yếu, giá sách giáo khoa có tác động lớn đến xã hội, đặc biệt đối với học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn.
Trang 695 trong 2311 << < 390 688 689 690 691 692 693 694 695 696 697 698 699 700 701 702 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 883
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 883
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76649937