Chủ động ngăn chặn gian lận thương mại với các mặt hàng thiết yếu, y tế

(Chinhphu.vn) - Các đơn vị liên quan cần xây dựng các biện pháp, chương trình, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra. Trước mắt, cần chủ động kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vụ gian lận thương mại, hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, mặt hàng y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Khẩn trương rà soát các quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với hệ thống cung ứng, phân phối

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương rà soát các quy định phòng chống dịch COVID-19 đối với hệ thống cung ứng, phân phối.

Bộ Tài chính siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính mới đây đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính và toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành tài chính nghiêm túc quán triệt và thực hiện một số nội dung về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

AstraZeneca cam kết đẩy mạnh cung ứng vaccine cho Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 19/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot. Trước đó, ngày 9/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư gửi Tổng Giám đốc AstraZeneca về hợp tác vaccine.

Thêm 1,2 triệu liều vaccine COVID-19 của AstraZeneca đến Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Hôm nay 19/8, AstraZeneca đã chuyển về Việt Nam thêm 1.209.400 liều vaccine COVID-19. Đây là lần giao vaccine thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa Astra Zeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Bộ ngoại giao thông tin về giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế, Bộ TT&TT xây dựng tiêu chí và cơ chế công nhận, cho phép sử dụng trực tiếp ở Việt Nam đối với giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vaccine của nước ngoài, phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Kịp thời xuất cấp nguồn lực dự trữ phục vụ chống dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Triển khai tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo Quyết định số 1394/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước chỉ đạo Cục Dự trữ Nhà nước các khu vực khẩn trương xuất cấp hàng từ nguồn dự trữ quốc gia cho UBND TPHCM để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Kiến nghị mở “luồng xanh” cho vận tải đường thủy để tiêu thụ lúa gạo

(ĐCSVN) -​Việc áp dụng Chỉ thị 16 tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam nhằm chống dịch bệnh lây lan song bên cạnh đó đã gây ra nhiều khó khăn, vướng mắc trong chuỗi giá trị sản xuất, tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu gạo, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn lưu thông lúa hàng hóa từ ruộng về nhà máy và từ nhà máy ra các cảng xuất khẩu.

Mức phí đường bộ cho từng loại xe sẽ từ 130.000/tháng đến 1.430.000 đồng/tháng

(ĐCSVN) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 70/2021/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.

Ngăn chặn nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm trên tuyến biên giới

(ĐCSVN) - Các cơ quan thú y đã chủ động lấy mẫu giám sát cúm gia cầm tại các chợ, điểm buôn bán gia cầm một số tỉnh biên giới và phát hiện tỷ lệ dương tính với vi rút Cúm gia cầm A/H5 (có thể lây sang người) là 4%, trong đó chủng vi rút cúm A/H5N6 chiếm 77%. Nguy cơ dịch bệnh cúm gia cầm và các loại dịch bệnh nguy hiểm khác tiếp tục xâm nhiễm vào Việt Nam là rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển chăn nuôi gia cầm của nước ta.
Trang 590 trong 2310 << < 380 583 584 585 586 587 588 589 590 591 592 593 594 595 596 597 770 1160 1540 1920 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 968
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 968
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76395073