Nghiên cứu sử dụng kết dư Quỹ BHXH ngắn hạn để hỗ trợ người lao động

(Chinhphu.vn) – Đại biểu Quốc hội đề nghị cần có giải pháp về chính sách và tổ chức thực hiện một cách mạnh mẽ để gia tăng tỷ lệ BHXH tự nguyện trong thời gian tới.

Chủ động phòng chống ngộ độc do độc tố tự nhiên

(Chinhphu.vn) – Theo các chuyên gia, thực phẩm có độc tố tự nhiên là loại thực phẩm có sẵn các chất độc trong đó. Các loại thực phẩm này được chia thành hai loại: Thực phẩm có nguồn gốc động vật (như cá nóc, bạch tuộc xanh, cóc, nhuyễn thể, mật cá...) và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (như nấm độc, khoai tây mọc mầm, măng và sắn độc, đậu, lạc mốc, hạnh nhân đắng...).

Hỗ trợ thị trường lao động Thủ đô phục hồi sau dịch COVID-19

(Chinhphu.vn) - Để thị trường lao động phục hồi sau dịch COVID-19, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển thị trường lao động như hỗ trợ các đối tượng lao động có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh việc hỗ trợ vay vốn tạo việc làm cho người lao động thông qua ngân hàng chính sách xã hội…

Tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện khiếu nại, kiến nghị

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an ban hành Thông tư 98/2021/TT-BCA quy định về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân.

Tăng cường triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động thích ứng với tình hình dịch COVID-19

(ĐCSVN) – UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng tại địa phương ưu tiên nguồn lực cho công tác quản lý an toàn, vệ sinh lao động, nhằm bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động.

Khách đi máy bay phải khai báo thông tin di chuyển

(ĐCSVN) – Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam cần chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử (Khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-COVID).

Nghiên cứu đề nghị của chuyên gia kinh tế về việc không áp giá sàn vé máy bay

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu nội dung đề nghị của Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long về việc ngừng chủ trương áp giá sàn vé máy bay nội địa.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, điều hành giá linh hoạt, hiệu quả thời gian tới

(Chinhphu.vn) – Ngày 26/10, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo về tổng kết đánh giá công tác điều hành giá quý III/2021, kịch bản điều hành giá quý IV/2021, đầu năm 2022.

Dự báo xu hướng mua sắm Tết đến sớm hơn

(Chinhphu.vn) - Bên cạnh phương án chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu từ nay đến cuối năm và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, bảo đảm cung ứng nhu cầu của người dân, Bộ Công Thương cũng đã có phương án phối hợp với các bộ, ngành, UBND và Sở Công Thương các địa phương để kịp thời xử lý vấn đề phát sinh trong lưu thông, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, kể cả trong trường hợp dịch bệnh lây nhiễm ở cấp độ cao.

Tiềm năng lớn xuất khẩu rau quả sang EU

(Chinhphu.vn) – Khu vực Liên minh châu Âu (EU) hiện nay đang nhập khẩu 35 tỷ Euro/năm rau quả toàn cầu. Nắm vững và thực hành sản xuất, chế biến các sản phẩm rau quả theo nhu cầu của thị trường này sẽ giúp rau, quả Việt Nam đạt giá trị cao.
Trang 541 trong 2314 << < 390 534 535 536 537 538 539 540 541 542 543 544 545 546 547 548 770 1160 1540 1930 2310 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 477
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 477
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76763617