Phát triển sản xuất thông minh: Cần tháo gỡ nhiều vấn đề

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp thông minh - Industry 4.0 Summit 2018, Hội thảo chuyên đề với chủ đề “Phát triển nền sản xuất thông minh: Tầm nhìn và giải pháp công nghệ” đã diễn ra với sự tham gia của nhiều lãnh đạo bộ ngành, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia quốc tế, các nhà khoa học.

Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Chương trình là giải pháp quan trọng cho tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, phát triển sản xuất và xây dựng nông thôn mới, động lực cho phát triển bền vững của đất nước.

Thích ứng với kinh tế số cần 4 trụ cột

(Chinhphu.vn) – Để thích ứng với kinh tế số và giải quyết những thách thức cần thực hiện đồng bộ 4 trụ cột: Hoàn thiện thể chế, chính sách; phát triển công nghệ thông tin và hạ tầng thông tin; phát triển nguồn nhân lực; hoàn thiện hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia.

CMCN 4.0 đòi hỏi hành động quyết liệt và thật nhanh

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh điều này khi trao đổi tại Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 về chủ đề cách mạng công nghiệp 4.0, sáng 13/7.

Việt Nam có 31% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

(ĐCSVN) – Đến nay, Việt Nam đã có những thành tựu nổi bật về bình đẳng giới, với trên 31% doanh nghiệp Việt Nam do phụ nữ làm chủ, thuộc nhóm cao nhất của khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng đứng thứ 69/144 quốc gia xếp hạng về thu hẹp khoảng cách giữa nam và nữ trong các lĩnh vực.

Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm

(ĐCSVN) - Theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khó khăn cần tiếp tục triển khai tháo gỡ.

Nắm bắt cơ hội, nhanh chóng bước lên con tàu 4.0

Tại Diễn đàn, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn các quốc gia, tổ chức quốc tế đã sát cánh cùng Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định: "Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ý chí của người Việt Nam, chúng ta sẵn sàng vượt qua thách thức để nắm bắt lấy cơ hội, nhanh chóng bước lên con tàu 4.0". .

Thủ tướng chỉ thị tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg về tăng cường cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh.

Việt Nam xếp hạng 45/126 quốc gia và nền kinh tế về lĩnh vực đổi mới sáng tạo

(ĐCSVN) – Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, việc Việt Nam được xếp hạng 45 trên 126 quốc gia và nền kinh tế về lĩnh vực đổi mới sáng tạo đã nâng tầm vị thế quốc gia của nước ta. Đây cũng là cơ hội và thế mạnh của Việt Nam trong việc thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Hầu hết công nhân phải làm thêm giờ mới đủ trang trải cuộc sống

(Chinhphu.vn) – Tổng thu nhập trung bình của người lao động (NLĐ) đạt gần 5,53 triệu đồng/tháng (cao hơn lương cơ bản 18,4%), tăng hơn 1,4% so với kết quả khảo sát năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1320
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1320
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76381200