ADB hỗ trợ 7 ưu tiên hoạt động trong Chiến lược 2030

(ĐCSVN) – Ngày 26/7, Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt chiến lược tổng thể dài hạn mới (Chiến lược 2030) trong đó xác định tầm nhìn chung của tổ chức và sự đáp ứng chiến lược trước các nhu cầu đang thay đổi của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Đẩy mạnh minh bạch hóa trong việc thực hiện xác định xuất xứ hàng hóa

(ĐCSVN) - Thông tư số 38/2018/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu giúp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. ĐỒng thời, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, áp dụng ưu đãi thuế quan theo đúng các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Gắn kết giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Hiện nay, việc gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, bất cập. Việc gắn kết giữa hai bên đã có nhưng mang tính nhỏ lẻ, thiếu tính bền vững.

Quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn bức xạ, an ninh hạt nhân và ứng phó sự cố

(ĐCSVN) -Với nhu cầu phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử trong các ngành kinh tế - xã hội tăng trưởng nhanh, công tác quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã đặt ra các thách thức đối với Việt Nam nhằm bảo đảm an toàn, an ninh cho các hoạt động này ở Việt Nam.

Tập trung thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp

(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tập trung gắn việc chỉ đạo triển khai với việc phát huy hiệu quả các công cụ quản lý kiểm tra; thanh tra, nhất là thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp...

Khởi tố vụ án hình sự đối với sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La

Chiều tối 26/7, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La cho biết đã khởi tố vụ án hình sự đối với sai phạm liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La.

Không được quên những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh

(Chinhphu.vn) - “Chúng ta đã nỗ lực đạt nhiều kết quả, nhưng không được dừng lại, phải nỗ lực nhiều hơn nữa để người có công được tôn vinh xứng đáng, cuộc sống vật chất, tinh thần của người có công, thân nhân người có công ngày càng tốt đẹp. Các nghĩa trang liệt sĩ phải khang trang hơn, việc thăm viếng, thờ cúng phải được chu đáo hơn để các Anh hùng liệt sĩ được mãi mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ Việt Nam”, Thủ tướng bày tỏ.

Công bố quyết định thành lập Hải đoàn 32

(Chinhphu.vn) - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định triển khai và ra mắt Hải đoàn 32.

Đã sơ tán 15 hộ gia đình người Việt ở Lào sau sự cố vỡ đập thủy điện

(Chinhphu.vn) - Theo thông tin của các cơ quan chức năng của Lào, cho đến ngày 26/7, chưa phát hiện trường hợp người Việt mất tích; 15 hộ gia đình người Việt sống trong vùng chịu ảnh hưởng của lũ đã được sơ tán đến khu vực an toàn; 26 công nhân của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã được đưa về trụ sở của công ty tại Attapeu.

Hoàn thiện quy trình khởi kiện doanh nghiệp nợ đọng BHXH

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện quy trình khởi kiện ra Tòa đối với các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 535
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 535
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76774753