Chương trình KHCN phục vụ xây dựng NTM: Phát huy lợi thế của từng vùng, miền

(Chinhphu.vn) - Chương trình trong giai đoạn tới cần ưu tiên tập trung chỉ đạo triển khai các mô hình, dự án chuyển đổi sản xuất gắn với thực tiễn, chuyển giao ứng dụng, phát huy lợi thế của từng vùng, miền để phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa… trong đó, đặc biệt chú trọng đến các dự án, mô hình phục vụ triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm.

Cả nước ngày nắng, đêm mưa

(Chinhphu.vn) - Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 27/8, hầu hết các khu vực trên cả nước tiếp tục duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, miền Bắc có nắng nóng cục bộ, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng Gia Lai và Kon Tum có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nâng cấp cơ sở vật chất trường học, bổ sung trang thiết bị cho năm học mới

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo khẩn trương hoàn thành việc bổ sung trang thiết bị dạy học, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, ưu tiên các hạng mục như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch, phấn đấu bước vào năm học mới, các trường học có nhà vệ sinh và công trình nước sạch đảm bảo yêu cầu.

Tạo môi trường cho thanh niên tham gia đề xuất các ý tưởng về cải cách hành chính

(ĐCSVN) - Cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính" (CCHC) nhằm tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên tham gia đề xuất các ý tưởng về CCHC, góp phần xây dựng nền hành chính hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Vietnam Airlines tăng chuyến để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 2/9

(ĐCSVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Quốc khánh 2/9/2018, từ 31/8 đến 3/9/2018, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 32 chuyến bay so với giai đoạn thường lệ, tương ứng gần 6.500 ghế trên các đường bay du lịch có nhu cầu cao, nâng tổng ghế cung ứng trên toàn mạng lên hơn 151.000 ghế.

Giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 1065/QĐ-TTg giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2018 cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam với tổng mức kế hoạch vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước là 5.600 tỷ đồng.

Tạo thuận lợi thương mại thông qua truy xuất nguồn gốc hàng hóa

(ĐCSVN) – Truy xuất nguồn gốc có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Khi vấn đề truy xuất nguồn gốc hàng hoá được xây dựng thành nếp quản lý tốt thì sẽ giải quyết được vấn nạn hàng giả, hàng nhái.

Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công qua ngân hàng

(ĐCSVN) - Thực hiện chủ trương, định hướng của Chính phủ về việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua Ngân hàng Nhà nước đã nghiên cứu và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, đơn vị liên quan xây dựng các cơ chế, chính sách, chương trình nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt nói chung cũng như thanh toán dịch vụ công nói riêng.

Tổ chức khai giảng năm học mới trên cả nước vào sáng 5/9

Lễ khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào sáng 5/9, với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh, đảm bảo trang nghiêm. Đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Cần chú trọng hướng nghiệp cho học sinh

(ĐCSVN) – Thị trường lao động bị mất cân đối cung – cầu, một trong những nguyên nhân cơ bản là do chúng ta chưa định hướng tốt về nghề nghiệp cho các em học sinh cũng như phụ huynh. Điều này dẫn tới việc các em lựa chọn ngành nghề theo sở thích chứ không phù hợp với nhu cầu thật sự của xã hội.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 487
    • Thành viên Thành viên 2
    • Tổng Tổng 489
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76745211