Không sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với cơ sở giáo dục phổ thông

(Chinhphu.vn) - Đây là một trong những nội dung Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức lại các cơ sở giáo dục.

Sàng lọc trước sinh có ý nghĩa rất quan trọng

(Chinhphu.vn) –Mỗi năm, nước ta có khoảng gần 1,5 triệu trẻ em được sinh ra, trong đó có tới 1,5 - 3% số trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh. Theo các chuyên gia y tế, để giảm tỷ lệ trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng giống nòi và kinh tế xã hội thì việc rà soát, chẩn đoán, sàng lọc trước sinh rất quan trọng.

Bỏ quy định phải khai chứng minh thư của bố/mẹ trên đơn thuốc của trẻ

(Chinhphu.vn) - Quy định khi đưa trẻ dưới 6 tuổi đi khám bệnh, bố mẹ phải mang chứng minh thư để khi kê đơn thuốc ngoại trú cho trẻ các bác sĩ điền đầy đủ các thông tin vào đơn thuốc sẽ được bỏ từ ngày 15/10 tới.

Thực hiện cơ cấu lại ngành Công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2018-2020

(Chinhphu.vn) - Theo quyết định ban hành “Chương trình hành động của ngành Công Thương thực hiện Kế hoạch cơ cấu lại ngành Công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2018-2020, xét đến năm 2025”, mục tiêu đến năm 2020 tỷ trọng công nghiệp và xây dựng trong GDP đạt từ 30-35%.

Quỹ bảo trì đường bộ: Thiếu tiền cho tổng thể, thiếu năng lực giải ngân kịp thời

(Chinhphu.vn) – “Chúng ta thiếu tiền để duy tu bảo trì tổng thể nhưng khi có một khoản tiền (Quỹ bảo trì đường bộ) ta lại không đủ năng lực giải ngân kịp thời để sửa chữa cho con đường đó”.

Sắp có khung pháp lý cho xe điện, xe tự lái

(Chinhphu.vn) – Ban soạn thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) đang nghiên cứu, đưa vào luật khung pháp lý đối với các phương tiện mới, phương tiện giao thông thông minh như: Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện, phương tiện lưỡng tính, các phương tiện kết nối hệ thống điều khiển, không người lái…

Đề xuất không trả tiền ký quỹ đối với lao động EPS bỏ trốn

(ĐCSVN) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang xây dựng Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 1465/QĐ-TTg ngày 21-8-2013 của Thủ tướng về việc thực hiện thí điểm ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Vingroup bắt tay NAPAS - cơ hội hoàn ngay 30% giá trị hoá đơn thanh toán thẻ

(Chinhphu.vn) – Các khách hàng quẹt thẻ ATM nội địa qua thiết bị POS tại hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc được hoàn ngay 30% giá trị hóa đơn mỗi ngày và cơ hội trúng lớn cùng VinID và NAPAS.

Thủ tục ký kết, thực hiện thỏa thuận nhân danh Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 36/2018/QĐ-TTg quy định thủ tục ký kết, thực hiện thỏa thuận nhân danh Chính phủ và kiến nghị Chủ tịch nước quyết định ký kết thỏa thuận nhân danh Nhà nước không phải là điều ước quốc tế.

Quản lý thuế phải thích ứng với nền kinh tế số

(Chinhphu.vn) - Sáng 27/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, Uỷ ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội đã thảo luận về dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi), dự kiến sẽ trình Quốc hội vào Kỳ họp thứ 6 tới đây.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 782
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 783
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76750970