Khẩn trương có các giải pháp kiểm soát nhập khẩu phế liệu

(Chinhphu.vn) - Từ nhu cầu phát triển, Việt Nam và nhiều quốc gia đang cho phép nhập khẩu một số loại phế liệu để tái chế, đưa vào sản xuất. Tuy nhiên, gần đây tình hình nhập khẩu phế liệu có nhiều diễn biến bất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn.

Trên 2,5 triệu tỷ đồng “rót” vào nền kinh tế

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết trong 8 tháng đầu năm 2018 đã có trên 87.000 DN thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 878,6 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% về số doanh nghiệp và tăng 6,9% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2017.

Bộ Tài chính 6 năm liên tiếp giữ vị trí số 1 trong Vietnam ICT Index

(Chinhphu.vn) – Năm 2018 Bộ Tài chính tiếp tục đứng ở vị trí số 1 với chỉ số ICT Index 0,9263. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bộ Tài chính đứng ở vị trí số 1 kể từ năm 2013. Xếp vị trí thứ 2 là Bảo hiểm Xã hội Việt Nam với chỉ số ICT Index 0,9175 và xếp thứ 3 là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với chỉ số ICT Index 0,7270.

Quy định mới về tổ chức lễ hội

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 110/2018/NĐ-CP quy định về quản lý và tổ chức lễ hội.

Tám tháng, Việt Nam đón hơn 10,4 triệu lượt khách quốc tế

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 8 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 10.403.900 lượt người, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước.

Hội thảo quốc tế về tập huấn và đối thoại quyền con người

(ĐCSVN) - Hội thảo tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp nhằm triển khai các chính sách về quyền con người và một số vấn đề về người khuyết tật; thực tiễn thực hiện quyền con người ở Việt Nam và kinh nghiệm đảm bảo quyền phụ nữ, trẻ em; công tác bảo trợ người khuyết tật, phụ nữ, trẻ em tại địa phương…

Các số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về giao thông dịp 2/9

(ĐCSVN) - Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông xảy ra trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9.

Quỹ BHYT chi 1,8 tỷ đồng cho một học sinh bị bệnh về máu

(Chinhphu.vn) - Ông Đàm Hiếu Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định bảo hiểm y tế (BHYT) và thanh toán đa tuyến khu vực phía bắc cho biết, có một học sinh ở quận Lê Chân (Hải Phòng) không may bị mắc bệnh về máu, đã được Quỹ BHYT thanh toán với chi phí lên tới 1,8 tỷ đồng khám chữa bệnh.

Phát hiện chi sai gần 100 tỷ đồng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN

(Chinhphu.vn) - Qua thanh tra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phát hiện chi sai các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp lên tới gần 100 tỷ đồng, trong đó có 90% là chi sai quy định về bảo hiểm y tế.

8 tháng: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm pháp luật BHXH 17,34 tỉ đồng

(ĐCSVN) – Đây là thông tin được Phó Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Vũ Quốc Tuấn cho biết, tại hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 8 do BHXH Việt Nam tổ chức, sáng ngày 29/8.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 527
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 527
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76730276