Phát hiện chi sai gần 100 tỷ đồng các chế độ BHXH, BHYT, BHTN

(Chinhphu.vn) - Qua thanh tra, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phát hiện chi sai các chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp lên tới gần 100 tỷ đồng, trong đó có 90% là chi sai quy định về bảo hiểm y tế.

8 tháng: Xử phạt doanh nghiệp vi phạm pháp luật BHXH 17,34 tỉ đồng

(ĐCSVN) – Đây là thông tin được Phó Chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Vũ Quốc Tuấn cho biết, tại hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 8 do BHXH Việt Nam tổ chức, sáng ngày 29/8.

Cần trang bị “áo giáp” để đảm bảo an toàn an ninh mạng trong lĩnh vực ngân hàng

​(ĐCSVN) - An toàn an ninh mạng là vấn đề nóng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, vấn đề này cũng được Chính phủ và các ban, ngành vô cùng quan ngại, đặc biệt là lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Liên kết thông qua hình thức hợp tác xã là nhu cầu bức thiết của ngành nông nghiệp hiện nay

(ĐCSVN) - Liên kết, hợp tác thông qua hình thức hợp tác xã (HTX) là huớng đi quan trọng để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong ngành nông nghiệp theo huớng quy mô hàng hóa lớn. Dù vậy, trên thực tế, để ngày càng có nhiều HTX hoạt động hiệu quả, còn nhiều khó khăn cần triển khai tháo gỡ.

Tiếp tục xử lý những điểm nghẽn trong nền kinh tế

(Chinhphu.vn) - Song song với thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế, cần tiếp tục xử lý thực chất những điểm nghẽn trong nền kinh tế thông qua việc tìm kiếm, khai thác các động lực tăng trưởng mới.

Hệ thống tổ chức tín dụng đã xử lý được 138.290 tỷ đồng nợ xấu

(ĐCSVN) - Mặc dù công tác cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu trong thời gian qua đã đạt được kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi sự chung sức, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực, trách nhiệm cao hơn nữa của mỗi TCTD.

Ngành Thuế đứng đầu về chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thấp

(ĐCSVN) – Trong Báo cáo Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính (TTHC) 2018 (Chỉ số APCI 2018) của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ vừa được công bố Nhóm TTHC Thuế là nhóm TTHC có thứ hạng cao nhất (chi phí tuân thủ thấp nhất) trong 8 nhóm TTHC được khảo sát.

Tình hình thiên tai diễn biến phức tạp

(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 29/8 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tình hình thiên tai những ngày tới vẫn diễn biến phức tạp, gây nhiều thiệt hại cho sản xuất cũng như tài sản.

Tăng cường an ninh, chất lượng dịch vụ hàng không dịp 2/9

(Chinhphu.vn) - Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc, tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng: Tiếp tục tăng trưởng

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 8 tháng năm 2018, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn mức tăng 8,2% của cùng kỳ năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 709
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 709
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76001991