8 tháng, ngành Hải quan thu NSNN gần 200 nghìn tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết ngày 29/8/2018 toàn ngành thu ngân sách Nhà nước (NSNN) đạt 198.715 tỷ đồng, bằng 70,2% dự toán năm 2018, bằng 67,8% so với chỉ tiêu phấn đấu, tăng 4,89% so với cùng kỳ 2017.

Bộ NN&PTNT đi đầu trong chuyển giao DN về SCIC

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đánh giá Bộ NN&PTNT gương mẫu, đi đầu trong chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại DN về SCIC theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ.

Hải quan kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về nhập khẩu phế liệu

(Chinhphu.vn) - Thời gian tới, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục chỉ đạo quản lý chặt hàng hóa là phế liệu, hàng hóa đã qua sử dụng có đặc trưng của phế liệu tồn đọng trong địa bàn hoạt động hải quan, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng này trước khi nhập khẩu vào Việt Nam.

Phát triển công nghiệp hỗ trợ còn nhiều hạn chế

(Chinhphu.vn) – Phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) có ý nghĩa quan trọng quyết định đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất lao động, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cho sản phẩm. Tuy nhiên, ngành CNHT của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng năm 2018 ước tăng 14,1%

(Chinhphu.vn) - Giá trị xuất khẩu rau quả trong tháng 8 năm 2018 ước đạt 346 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 8 tháng năm 2018 ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 25 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ NN&PTNT, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 8/2018 ước đạt 3,13 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay đạt 25,7 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2017. Các mặt hàng tăng trưởng xuất khẩu tốt trong 8 tháng là gạo, rau quả, các loại lâm sản chính, thủy sản.

FDI: Động lực cải cách và nâng tầm quản trị doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Cùng với FDI, tiến trình hình thành nên một lực lượng các nhà quản trị doanh nghiệp (DN) cao cấp ở Việt Nam đã được rút ngắn rất nhiều.

Dự kiến cắt 3.800 giấy phép, giảm kiểm tra 6.000 dòng hàng

(Chinhphu.vn) – Tổ công tác của Thủ tướng vừa báo cáo các kết quả cập nhật về tình hình ban hành các văn bản liên quan đến cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành và quy định về điều kiện kinh doanh.

Cùng hành động để loại trừ bệnh lao ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Cùng hành động để làm nên lịch sử chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam” nhằm giới thiệu về bệnh lao qua các tác phẩm văn học nghệ thuật dễ đi vào lòng người, từ đó lan tỏa lòng nhân ái, ý chí vượt khó khăn, xóa đi kỳ thị để tăng tiếp cận cho mọi người dân đến với dịch vụ phòng chống lao.

Ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh Dịch tả lợn Châu Phi vào Việt Nam

(ĐCSVN) - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo UBND các cấp và các Ban, ngành liên quan tăng cường công tác chống buôn lậu lợn và các sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam; tuyệt đối không cho phép buôn bán, vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn bất hợp phát qua biên giới, không rõ nguồn gốc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1386
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1386
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76385959