Sử dụng nhiên liệu sinh học là xu hướng tất yếu

(Chinhphu.vn) - Phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam là để thay thế một phần nhiên liệu hóa thạch truyền thống, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.

Phát triển ngành công nghiệp tôm nước lợ Việt Nam đến 2030

(Chinhphu.vn) - Đề án tổng thể phát triển ngành công nghiệp tôm nước lợ Việt Nam đến năm 2030 vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

Phải lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa

(Chinhphu.vn) - Nghị định số 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán (trừ hộ, cá nhân kinh doanh quy định tại khoản 6 Điều 12 Nghị định này) phải lập hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hoặc hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu mà cơ quan thuế quy định và phải ghi đầy đủ nội dung, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Cải cách ngành hải quan là việc cần làm thường xuyên, liên tục

(Chinhphu.vn) - Ngành hải quan luôn xác định cải cách thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, được thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng bộ, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK).

Chú trọng an ninh mạng và dữ liệu xuyên biên giới khi phát triển Kinh tế số

(Chinhphu.vn) – Để phát triển kinh tế số, cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số không những ở cấp quốc gia, mà còn chung cho toàn khu vực ASEAN, trong đó cần chú trọng đẩy mạnh an ninh mạng và luồng dữ liệu xuyên biên giới.

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2018

(Chinhphu.vn) - Chiều 13/9, trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) 2018 diễn ra tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự, phát biểu tại hội nghị.

Quảng Trị có công viên mang tên lãnh tụ Fidel Castro

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị, HĐND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất về việc đặt tên Công viên Fidel Castro đặt tại TP. Đông Hà.

Tiếp tục kiến nghị dừng sử dụng amiăng để bảo vệ môi trường và sức khỏe

(ĐCSVN) - Hơn 95% tấm lợp có chứa amiang được sử dụng ở vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi, tạo môi trường độc hại cho đồng bào DTTS. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cũng cảnh báo về độc hại của amiang, trong đó có amiang trắng.

Phát động Chiến dịch nhắn tin hỗ trợ bệnh nhân ung thư

(Chinhphu.vn) - Để tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân ung thư và động viên, khích lệ tinh thần chiến thắng bệnh tật cho những số phận không may, bệnh viện K phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng và Cổng TTĐT nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) tổ chức Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo với thông điệp “Một tin nhắn, triệu nghĩa tình gửi trao bệnh nhân ung thư”.

Dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng ở miền Trung

(Chinhphu.vn) - Từ giữa tháng 8 đến nay, sốt xuất huyết tại các tỉnh miền Trung có chiều hướng gia tăng. Trong đó, Đà Nẵng và Khánh Hòa là 2 địa phương có số ca mắc cao nhất.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 632
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 632
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76754579