Giá trị xuất khẩu lâm sản chính 9 tháng năm 2018 ước đạt 6,64 tỷ USD

(ĐCSVN) - Theo Văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp, giá trị xuất khẩu lâm sản chính 9 tháng năm 2018 ước đạt 6,64 tỷ USD (tương đương 73,77% kế hoạch năm), tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2017.

Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tại các tỉnh Tây Nguyên

(ĐCSVN) - Tiếp theo chỉ đạo tại Công văn số 8593/VPCP-TCCV ngày 7/9/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo có biện pháp giải quyết ngay biên chế giáo viên còn thiếu tại các tỉnh Tây Nguyên, bảo đảm quyền lợi của học sinh.

Tăng cường công tác an toàn tại các điểm giao dịch ngân hàng

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường công tác an toàn tại các điểm giao dịch.

Chấn chỉnh tình hình hoạt động của các công ty tài chính

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa gửi văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của công ty tài chính, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Thách thức lớn với cao su Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sản xuất và chế biến sản phẩm cao su là một trong những ngành sản xuất nông lâm nghiệp quan trọng nhất của Việt Nam. Tuy nhiên, diện tích cao su tiểu điền vẫn chiếm phần lớn và đây sẽ là một thách thức để đáp ứng các yêu cầu ngày càng tăng của thị trường về sản phẩm cao su bền vững.

VinaPhone nhà mạng lớn đầu tiên hoàn tất việc chuyển đổi sim 11 số

(ĐCSVN) - Rạng sáng ngày 27/9, nhà mạng VinaPhone đã hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng. Như vậy, hơn 15 triệu thuê bao VinaPhone 11 số đã được chuyển hoàn toàn sang thuê bao 10 số đầu 08X.

Gỡ ‘thẻ vàng’ IUU - cam go đường đi tới khai thác bền vững

(Chinhphu.vn) - Trong khi câu chuyện đàm phán giữa các bộ ngành và phái đoàn EU đối với các cam kết chống khai thác IUU vẫn đang tiếp diễn thì đối với doanh nghiệp, cảng cá địa phương và ngư dân, vẫn bộn bề những vướng mắc cần được tháo gỡ.

Chuẩn bị tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về chuẩn bị tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc và Triển lãm Quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Tìm động lực thúc đẩy gắn kết giáo dục đại học và việc làm

(Chinhphu.vn) – Chức năng đáp ứng nhu cầu việc làm ngày càng trở nên quan trọng, bên cạnh việc xếp hạng quốc tế theo các chuẩn mực học thuật và nghiên cứu, các tổ chức xếp hạng giáo dục đã bắt đầu xếp hạng các trường đại học theo mức độ kiếm việc làm của người tốt nghiệp.

Tài chính vi mô đẩy lùi tín dụng đen

(Chinhphu.vn) - Hoạt động tài chính vi mô được triển khai ở đâu thì ở đó, hình thức cho vay nặng lãi, tín dụng đen giảm hẳn. Tuy nhiên, khi triển khai lĩnh vực này vẫn còn nhiều nút thắt như, nguồn vốn cho vay vẫn còn hạn chế, khung pháp lý còn chưa sát với thực tiễn, cần tiếp tục hoàn thiện.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1055
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1055
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76395576