Giá xăng E5 giảm từ 15 giờ chiều nay (22/10)

(ĐCSVN) - Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo về việc điều hành giá xăng dầu vào 15h chiều 22/10. Theo đó, giá xăng E5 sẽ giảm nhẹ 224 đồng/lít; xăng RON95 giảm 144 đồng/lít; các mặt hàng dầu diesel 0.05S, dầu hỏa và dầu mazut 180CST 3.5S được giữ nguyên.

Ngành tôm tận dụng ưu thế về chế biến sâu

Kể từ cuối năm 2017, cung cầu tôm thế giới có sự chênh lệch đáng kể, do sản lượng tôm ở nhiều nước như: Ấn Độ, Ecuador, Indonesia, Việt Nam... đều tăng mạnh trong khi lượng tồn kho của các nước nhập khẩu vẫn còn khá nhiều.

Cần tăng cường hiệu ứng lan toả của WEF ASEAN 2018

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ khẳng định WEF ASEAN đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện từ chủ đề, nội dung, tuyên truyền - văn hóa đến lễ tân, hậu cầu, an ninh và y tế, cả về đa phương và song phương...

Hướng tới bình đẳng giới trong ASEAN qua nhận thức của truyền thông

(ĐCSVN) – Với 74% dân số ASEAN ngày nay được tiếp cận với mạng internet thông qua điện thoại di động thì một yêu cầu bức thiết đặt ra là nâng cao nhận thức về giới cho những người làm công tác truyền thông.

Đảm bảo công bằng trong chăm sóc sức khỏe toàn dân

(ĐCSVN) - Việc sửa đổi Luật bảo hiểm y tế (BHYT) là cần thiết, nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc để BHYT là công cụ hữu hiệu thực hiện mục tiêu chăm sóc sức khỏe toàn dân theo định hướng công bằng và hiệu quả.

Người thuê nhà được mua điện giá công bằng

(ĐCSVN) – Theo người phát ngôn Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, giá điện sẽ không tăng trong 3 tháng cuối năm 2018 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Tuy nhiên, giá bán lẻ điện có thể sẽ được điều chỉnh trong năm 2019. Song sẽ chú ý tới các đối tượng đặc biệt, trong đó người thuê nhà được mua điện giá công bằng.

Nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước trở thành niềm tự hào của người Việt Nam

(ĐCSVN) - Thông qua Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2018, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước chinh phục được người tiêu dùng. ​

Doanh nghiệp cần phát huy nội lực để nâng tầm hàng Việt

(ĐCSVN) - Để sản phẩm Việt tiếp tục có chỗ đứng ngày càng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam cũng như nước ngoài, nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm. Khi đó, sản phẩm hàng hóa của Việt Nam tự khắc sẽ tạo uy tín trên thị trường một cách bền vững.

​Hoá đơn điện tử: đơn giản thủ tục hành chính và giảm chi phí cho doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về việc áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được ban hành đã đánh dấu thêm một bước tiến trong lộ trình chuyển dịch sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Chính phủ, qua đó giúp doanh nghiệp rút ngắn các thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí.

Đảm bảo gỗ, sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu sang EU có nguồn gốc hợp pháp

Cốt lõi của Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU là hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp Việt Nam (VNTLAS), đảm bảo gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu sang EU là có nguồn gốc hợp pháp bất kể là gỗ khai thác trong nước hay nhập khẩu vào Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 863
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 863
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76794033