Chuyển giao gần 4.700 kỹ thuật y tế cho tuyến dưới

(Chinhphu.vn) - Từ năm 2010 đến nay đã có 4.689 kỹ thuật y tế được bệnh viện (BV) tuyến trên chuyển giao cho tuyến dưới. Hầu hết các kỹ thuật được đánh giá là thực hiện tốt, BV tuyến dưới làm chủ được kỹ thuật.

Liên thông xét nghiệm: Càng sớm càng tiết kiệm cho người bệnh

(Chinhphu.vn) - Trả lời đại biểu Nguyễn Anh Trí (TP. Hà Nội) về vấn đề liên thông kết quả xét nghiệm y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Liên thông sớm ngày nào thì tiết kiệm cho người bệnh. Quan trọng hơn là chữa bệnh tốt hơn.

Bốn giải pháp xử lý đối tượng xúc phạm nhân phẩm trên mạng

(Chinhphu.vn) - Là người mở đầu phiên chất vấn sáng 1/11, trả lời câu hỏi của đại biểu, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết: “Về vấn đề xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội, chúng tôi đã phối hợp với Bộ TT&TT và các cơ quan chức năng xử lý một số vụ việc, một số đối tượng nhưng vẫn còn khó khăn, vì tính nặc danh của thông tin trên mạng, vi phạm không chỉ trong nước, mà có tính quốc gia, xuyên quốc tế trên Internet”.

Đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực TTTT

(Chinhphu.vn) - Từ nay đến năm 2021 giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (không gồm cơ quan báo chí) và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015.

Có thẻ BHYT, người bệnh có thêm quyền lợi từ 1/12/2018

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/12, khi chuyển mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân từ cơ sở y tế đang điều trị sang cơ sở khác để thực hiện một số kỹ thuật như chụp Pet-CT, hoặc xét nghiệm... mà cơ sở đang điều trị không có, bệnh nhân sẽ vẫn được BHYT thanh toán.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Sẽ tập trung tăng cường cho y tế cơ sở

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết sắp tới, để thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW, 21-NQ/TW của Trung ương, Bộ sẽ giải quyết một cách đồng bộ và tiến hành đổi mới toàn diện, đặc biệt về y tế cơ sở.

Cần có cái nhìn khách quan và toàn diện khi đánh giá ngành Giáo dục

(ĐCSVN) - Sáng 30/10, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, tranh luận lại với đại biểu Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) khi góp ý với ngành Giáo dục, đại biểu Lê Thị Thanh Xuân (Đắk Lắk) cho rằng, cần đánh giá nỗ lực, kết quả của ngành giáo dục bên cạnh một số hạn chế của ngành để có được một cái nhìn khách quan và toàn diện.

Bộ trưởng Công Thương: Công tác Quản lý thị trường không tách rời địa phương

(Chinhphu.vn) – Việc thành lập Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về bản chất chỉ là sự thay đổi mô hình quản lý. Công tác QLTT không tách rời với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trên địa bàn, biên chế công chức của QLTT trên địa bàn vẫn giữ nguyên.

Công khai việc tiếp công dân của người đứng đầu

(Chinhphu.vn) – Đây là trả lời chất vấn của Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay.

Đề xuất sửa đổi quy định về Quỹ phòng, chống thiên tai

(Chinhphu.vn) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 642
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 643
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76760949