Phần lớn người bị bệnh ung thư ở Việt Nam đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn

(ĐCSVN)- Tại Việt Nam, gánh nặng ung thư ngày càng gia tăng trên phạm vi cả nước và đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Năm 2018 cả nước ghi nhận 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do bệnh ung thư. Hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.

Sửa đổi Luật GDĐH: Tháo gỡ điểm nghẽn, thực sự tự chủ về tài chính

(Chinhphu.vn) - Trong một thập kỷ qua, các trường đại học đã dần được trao quyền tự chủ, thể hiện qua các văn bản pháp quy của Nhà nước. Trong đó, phần tự chủ về tài chính theo hướng trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị giáo dục đại học công lập là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với chủ trương, đường lối mở cửa hội nhập hiện nay.

Kiểm tra sau thông quan thu thêm 1.727 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Đến ngày 15/10/2018, toàn ngành Hải quan đã thực thu vào ngân sách số tiền là 1.727,6 tỷ đồng từ ấn định thuế và xử phạt qua công tác kiểm tra sau thông quan (KTSTQ), tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 77% chỉ tiêu năm 2018 (2.235 tỷ đồng).

Thí điểm đưa lao động đi làm việc tại Thái Lan

(Chinhphu.vn) – Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội Việt Nam và Bộ Lao động Thái Lan đã thống nhất sẽ thí điểm đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Thái Lan với 2 ngành nghề là xây dựng và đánh bắt cá.

Không lấy số lượng phá án, bắt phạm làm thành tích của CAND

(Chinhphu.vn) - Đây là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và sơ kết 5 năm triển khai Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật trong công an nhân dân do Bộ Công an tổ chức, sáng 8/11.

Không khí lạnh gây mưa lớn ở Bắc và Trung Bộ

(Chinhphu.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày hôm nay (8/11), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Cơ quan nào điều chỉnh mức lương làm căn cứ đóng BHXH?

(Chinhphu.vn) - Người lao động nộp hồ sơ nghỉ hưu đến BHXH, nhưng bị trả lại hồ sơ do trước đóng BHXH không theo hệ thống thang bảng lương của Nhà nước và yêu cầu cơ quan bà điều chỉnh lại. Nay, các đơn vị cũ mà người lao động làm việc đã giải thể, vậy đơn vị cuối cùng có thể điều chỉnh lại mức lương của người lao động này không?

Xuất khẩu gạo tăng hơn 14% giá trị

(Chinhphu.vn) - Bộ NN&PTNT cho biết khối lượng xuất khẩu gạo 10 tháng đạt 5,2 triệu tấn với kim ngạch 2,6 tỷ USD, tăng 1,7% về khối lượng và 14,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.

Nhảy 19 bậc, khởi sự kinh doanh vẫn xếp 104 toàn cầu

(Chinhphu.vn) – Chỉ số khởi sự kinh doanh của Việt Năm tăng 19 bậc trong năm nay, nhưng vẫn xếp thứ 104 toàn cầu trên bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới và theo chuyên gia, nhiều cơ quan vẫn “ngồi chờ cải cách”.

EVN: Tổng thời gian mất điện khách hàng giảm 24,32% so với cùng kỳ

(Chinhphu.vn) – Những nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp tục gặt hái những kết quả nổi bật, đặc biệt là nâng cao các chỉ số điện tin cậy cung cấp điện với tổng thời gian mất điện bình khách hàng quân (SAIDI) giảm tới 24,32% so với cùng kỳ năm 2017.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1012
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1012
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76433988