Giá điện có thể sẽ tăng trong năm 2019

(ĐCSVN) - Trong năm 2019, giá điện sẽ được điều chỉnh tăng do giá than phục vụ cho nhiệt điện tăng đáng kể và nguồn nước phục vụ cho thủy điện lại thiếu trầm trọng.

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 36 tỷ USD

(ĐCSVN) - Tháng 11 năm 2018, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản ước đạt 3,61 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 11 tháng năm 2018 đạt 36,3 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Chú trọng phát triển du lịch, công nghiệp có chọn lọc

(ĐCSVN) - Thủ tướng nhấn mạnh, Gia Lai cần tập trung 3 hướng chính: Kinh tế nông lâm sản, chế biến ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ du lịch; phát triển một số ngành công nghiệp có chọn lọc trên nền tảng lợi thế so sánh vượt trội của địa phương.

Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước

(ĐCSVN) - Sắp xếp, đổi mới và thích ứng với sự thay đổi trong công cuộc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đặc biệt chú ý đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản trị và hiệu quả hoạt động của DNNN.

Tình nguyện dựng xây cộng đồng bền vững

(ĐCSVN) - Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện toàn quốc lần thứ nhất 2018 tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các bạn thủ lĩnh tình nguyện.

Triển khai thực hiện Tổng điều tra dân số, nhà ở 2019

(ĐCSVN) - Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là công tác quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, của tất cả các cấp, các ngành nên cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, hoàn thành đồng bộ ở tất cả các địa bàn điều tra.

Chủ rừng phải tổ chức thực tập phương án chữa cháy rừng

(ĐCSVN) - Chủ rừng phải lập và tổ chức thực tập phương án phòng cháy và chữa cháy rừng theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Nội dung trên quy định tại Nghị định 156/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Chính sách tài khóa góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

(ĐCSVN) - Thời gian qua, bên cạnh các yếu tố khác, chính sách tài khóa luôn là yếu tố tác động quan trọng đến cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đáng kể trong tạo dựng niềm tin, sự lạc quan cho doanh nghiệp trong mở rộng sản xuất kinh doanh.

Đẩy mạnh quản lý rủi ro, phân luồng kiểm tra hàng hóa theo thông lệ quốc tế

(ĐCSVN) – Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp chấp hành tốt pháp luật, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý với các doanh nghiệp, hàng hóa có nguy cơ rủi ro cao, ngành Hải quan Việt Nam đang đẩy mạnh áp dụng quản lý rủi ro, phân luồng kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) theo phương thức hiện đại và theo thông lệ quốc tế.

Nhiều gam màu sáng

(ĐCSVN) – Xu hướng tích cực và khả quan vẫn là chủ đạo của nền kinh tế. Điều này được minh chứng thông qua những con số tăng trưởng ấn tượng mà Tổng cục Thống kê vừa thông báo về tình hình kinh tế - xã hội 11 tháng 2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 834
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 834
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76660916