Ra mắt ấn phẩm ‘đặc biệt’ về chính sách kinh tế Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Trong lời tựa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tài liệu Khung chính sách kinh tế Việt Nam gửi đến cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, các nhà quản lý và mọi người dân Việt Nam một thông điệp rõ ràng.

ADB tài trợ tín dụng 100 triệu USD hỗ trợ phổ cập tài chính

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay chính sách trị giá 100 triệu USD để phát triển lĩnh vực tài chính của Việt Nam, với mục tiêu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong dài hạn và giải quyết tình trạng bất bình đẳng thu nhập đang gia tăng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Phó Thủ tướng Thường trực tiếp Đoàn người có công tỉnh Quảng Trị

(Chinhphu.vn) - Chiều 4/12, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Quảng Trị đang có chuyến thăm Thủ đô Hà Nội.

Chặn rác nhập khẩu: Kinh nghiệm từ hải quan Hải Phòng

(Chinhphu.vn) - Việc ngăn chặn từ xa các lô hàng phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu là một giải pháp hữu hiệu để giảm ùn tắc, tồn đọng hàng hóa ở khu vực cảng Hải Phòng.

Diện tích hồ tiêu đã gấp 3 lần quy hoạch

(Chinhphu.vn) - Hiện diện tích hồ tiêu ở Việt Nam đã đạt 152.000 ha trong khi quy hoạch đến năm 2020 tầm nhìn 2030, diện tích trồng tiêu của cả nước chỉ ở mức 50.000 ha, diện tích cho sản phẩm là 47.000 ha.

Chủ động hội nhập kinh tế sẽ biến thách thức thành cơ hội

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhắc lại tư tưởng “dĩ bất biến, ứng vạn biến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu chính quyền cách mạng non trẻ mới thành lập năm 1945 để nói về cách thức Việt Nam đối phó với những thách thức và tận dụng cơ hội từ hội nhập kinh tế quốc tế ngày ngày nay.

Quy định mới về xét tuyển viên chức

(ĐCSVN) - Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng. Vòng 1 kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm, nếu phù hợp thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

Phải đưa vấn đề của DN lên trang đầu sổ tay điều hành của lãnh đạo

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) cuối kỳ năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương ưu tiên đưa các quan tâm của doanh nghiệp (DN) vào trong các chương trình nghị sự của mình, phải đưa vấn đề của DN lên trang đầu trong quyển sổ tay điều hành của lãnh đạo.

Môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến nhưng tốc độ chưa đạt yêu cầu

(ĐCSVN) - Năm 2018 là năm đã ghi nhận những chuyển biến rất tích cực về môi trường kinh doanh của Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dù đã làm được nhiều việc trong cải thiện môi trường kinh doanh, nhưng tốc độ thay đổi vẫn chưa đạt yêu cầu.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1249
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1249
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76379170