Ngành gỗ trước những bước ngoặt mới

(Chinhphu.vn) - Muốn trở thành ‘người khổng lồ’ của ngành đồ gỗ thế giới, Việt Nam chỉ có thể dựa vào năng lực lõi với nguồn nguyên liệu rừng trồng hợp pháp, công nghệ chế biến ngày càng hiện đại và nguồn nhân lực có kỹ năng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: 'Xóa mù' tiếng Anh, không nặng bằng cấp

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng cho rằng đã đến lúc, chúng ta cần xem xét việc dạy học tiếng Anh thành phong trào sâu rộng, học để “xóa mù”, nhưng theo hướng ứng dụng, học thực chất, không nhất thiết đặt nặng vấn đề bằng cấp, chứng chỉ.

Sự cố trên biển giảm mạnh

(Chinhphu.vn) - Do chủ tàu, ngư dân chủ động phòng tránh, có sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, vật lực trước khi ra khơi… nên sự cố tàu thuyền, ngư dân gặp nạn trên biển có xu hướng giảm.

Lập các đoàn kiểm tra ATTP từ Trung ương đến cấp xã

(Chinhphu.vn) – Từ 1/1/2019 đến hết 25/3/2019, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) sẽ tăng cường tập trung thanh, kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và các lễ hội có yếu tố nguy cơ cao...

Mục tiêu đến năm 2025 không còn dân di cư tự do

(Chinhphu.vn) – Báo cáo của Bộ NN&PTNT cho thấy, tình hình di dân tự do đã giảm mạnh trong những năm gần đây, đời sống người dân bước đầu được ổn định.

Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn tiếp tục đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 7/12, tại Seoul, sau khi tham dự Diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam-Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đại diện một số tập đoàn kinh tế của Hàn Quốc.

Phát triển kinh tế cần đi đôi với bảo vệ môi trường

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, yêu cầu phát triển kinh tế hiện nay cần nhanh hơn nhưng cũng phải bảo đảm bền vững, đi đôi với bảo vệ môi trường, bởi nếu chỉ vì mục tiêu phát triển trước mắt mà không lưu ý đến môi trường thì sẽ mất rất nhiều thời gian, chi phí để khắc phục.

Xây dựng và phát triển hạ tầng dữ liệu không gian địa lý quốc gia

(ĐCSVN) - Phát triển hạ tầng dữ liệu không gian quốc gia là cần thiết, nhằm tạo cơ sở thu hút nguồn lực từ cộng đồng trong cập nhật, quản lý, sử dụng và khai thác thông tin không gian; tạo điều kiện để con người chung tay thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chính sách bảo hiểm y tế mới bảo đảm quyền lợi cho người khám chữa bệnh

(ĐCSVN) - Từ ngày 1/12/2018, nhiều điểm mới trong chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) chính thức áp dụng, nhất là về nội dung mức hưởng và thanh toán chi phí khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế.

Phát huy và kết hợp thế mạnh của mỗi nước trong phát triển đầu tư, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc

Phát biểu tại Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: Việt Nam đang đẩy mạnh hoạt động khuyến khích đầu tư từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác toàn diện từ phát triển thương hiệu, sản xuất, thị trường trong chuỗi giá trị để cùng phát huy và kết hợp thế mạnh của mỗi nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1573
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1573
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76438810