Hàn Quốc tăng mạnh nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 19/12, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc thông báo kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc từ Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay tăng mạnh 22% lên 18,1 tỷ USD do nhu cầu màn hình và linh kiện điện tử sản xuất ở các nhà máy của Hàn Quốc tại Việt Nam.

Năm 2019: Chủ động và bứt phá với khát vọng vươn lên

(Chinhphu.vn) – Dự kiến nội hàm chủ đề điều hành kinh tế-xã hội của năm 2019 của Chính phủ sẽ nhấn mạnh yêu cầu tăng tốc, bứt phá, tạo sức lan tỏa về khát vọng Việt Nam hùng cường, đồng thời sẽ trao quyền chủ động hơn cho các bộ, ngành, địa phương lựa chọn, triển khai các giải pháp.

Để truyền hình có thể ‘sống chung’ với mạng xã hội

(Chinhphu.vn) - Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 quy tụ 114 đơnvị tham gia, trong đó có 106 đơn vị gửi 497 tác phẩm dự thi thuộc 9 thể loại với những đổi mới cả nội dung và cách thể hiện.

EVNNPC: Những điểm nhấn trong thời đại số

(Chinh phu.vn) - Tiện ích, tiết kiệm, đa kênh trong tiếp nhận dịch vụ và ngày càng có nhiều khách hàng tiếp cận dịch vụ điện qua hình thức trực tuyến là những kết quả ấn tượng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thời đại công nghệ số.

Giảm nghèo ở tất cả các chiều cạnh

(Chinhphu.vn) – Tỉ lệ nghèo đa chiều của Việt Nam đã giảm đáng kể từ 15,9% năm 2012 xuống còn 9,1% năm 2016, tương đương khoảng 6 triệu người đã thoát nghèo. Tuy nhiên, khoảng cách nghèo giữa các vùng miền và các nhóm dân tộc vẫn là thách thức lớn.

Giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân; tăng cường gặp dân, tổ chức đối thoại, có biện pháp giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ trung cấp, cao đẳng nghề

(Chinhphu.vn) – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư 21/2018/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí xác định chương trình chất lượng cao trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/1/2019.

Lắp đặt hơn 1.500 camera giám sát an toàn đường sắt

(Chinhphu.vn) - Ngành đường sắt đã lắp đặt khoảng 1.530 camera giám sát tại các vị trí liên quan trực tiếp đến chạy tàu như đường ngang, nhà ga, đầu máy,... để giám sát và phòng ngừa tai nạn, sự cố chạy tàu.

Yêu cầu rà soát, xử lý hư hỏng trên quốc lộ miền Trung - Tây Nguyên

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) III, các sở GTVT, dự án quốc lộ, BOT trên địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tăng cường rà soát, kiểm đếm, xử lý hư hỏng ổ gà, rạn nứt, hằn lún các tuyến quốc lộ.

Phát động cuộc thi ảnh “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta”

(Chinhphu.vn) - Cuộc thi ảnh chủ đề “Biến đổi khí hậu và hành động của chúng ta” được tổ chức nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu; công tác ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh của toàn xã hội.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 890
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 890
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76373443