Bộ GTVT lập 'danh sách đen' nhà thầu chây ì, chậm trễ

(Chinhphu.vn) – Các chủ đầu tư, ban quản lý dự án (QLDA), nhà đầu tư…tổng hợp kịp thời danh sách những nhà thầu vi phạm hợp đồng, chậm trễ, chây ì… không hoàn thành trách nhiệm bảo hành công trình, báo cáo Bộ GTVT xử lý theo quy định.

Xử lý nợ đọng BHXH, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng về biện pháp xử lý nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH) để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng về BHXH của người lao động.

Phát triển mạng lưới dịch vụ trong công tác xã hội ở Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, ở Việt Nam chưa có cơ sở đào tạo về giáo dục trị liệu chuyên nghiệp, có chăng đó là sự lồng ghép trong chương trình đào tạo của các ngành khác nhau như: Tâm lý học, Giáo dục đặc biệt, Công tác xã hội…

Kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7% trong năm 2019

(ĐCSVN) - Ủy ban giám sát tài chính quốc gia (NFSC) dự báo, năm 2019, kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 7% nhưng cần cải cách thể chế và môi trường kinh doanh mạnh mẽ hơn nhằm gia tăng đầu tư tư nhân; tái cơ cấu kinh tế cần phải thực hiện triệt để; chuyển đổi sâu và rõ nét hơn mô hình tăng trưởng...

Thêm cơ hội xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

(ĐCSVN) – Nhật Bản là một trong các thị trường có điều kiện việc làm và thu nhập tốt, được người lao động Việt Nam ưa thích. Tính đến nay, Việt Nam đã đưa được gần 200 nghìn lao động sang tu nghiệp và thực tập tại Nhật Bản.

Triển khai kế hoạch khai thác cá vụ Bắc năm 2018-2019

(ĐCSVN) - Vụ cá Bắc năm 2018-2019 là thời điểm triển khai thực hiện nhiều quy định của Luật Thủy sản 2017. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố cần chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện tuyên truyền phổ biến Luật Thủy sản 2017 và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật Thủy sản tại địa phương.

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm vụ Đông Xuân

(ĐCSVN) - Tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán bất hợp pháp động vật, sản phẩm động vật vào Việt Nam.

Nhà nước cần đóng vai trò là “bà đỡ” để phát triển công nghiệp hỗ trợ

(ĐCSVN) - Hiện nay, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước chủ yếu vẫn là linh kiện và chi tiết đơn giản, với hàm lượng công nghệ trung bình và thấp, có giá trị nhỏ trong cơ cấu giá trị sản phẩm…

Phát huy vai trò các tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực an sinh xã hội ​

(ĐCSVN) – Hiện nay, các tổ chức phi chính phủ (NGO) hoạt động trong lĩnh vực an sinh xã hội, trợ giúp xã hội tại địa phương nào cũng có, lĩnh vực hoạt động rộng. Kết quả hoạt động của các NGO đã trực tiếp giúp cho các đối tượng bảo trợ xã hội thay đổi cuộc sống, là mô hình tốt cho việc tăng cường năng lực ở địa phương.

Ninh Bình tiêu hủy hàng trăm xe tự chế gây nguy hiểm trên đường

(ĐCSVN) - Lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự, Công an huyện Kim Sơn, Ninh Bình vừa tổ chức tiêu hủy hơn 100 xe công nông, xe tự chế có thể gây nguy hiểm cao độ cho người và phương tiện khác khi lưu thông trên đường.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 962
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 962
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429649